Mẹo cứu làn da sạm đen và xuống cấp ở tuổi 30, chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Những phương pháp dưới đây có thể giúp bạn cứu làn da cháy nắng vô cùng hiệu quả.

Mật ong và sữa chua

2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên tay. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

20200505_063521_478057_mat-ong-sua-chua.max-1800x1800

Soda và bột yến mạch

Cho vài thìa soda vào bồn tắm đầy nước lạnh và ngâm mình khoảng 10 phút để giúp giảm thiểu thiệt hại của ánh nắng mặt trời tác động trên da. Thêm một chén bột yến mạch vào bồn tắm cũng giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên và làm dịu các kích ứng. Lưu ý không chà xát mà chỉ ngâm mình trong một khoảng thời gian. Sau đó lau khô da bằng một chiếc khăn mềm.

Cà chua

Với lượng lycopene và lượng vitamin rất dồi dào cũng như những dưỡng chất cần thiết hữu ích cho làn da, những vết sạm có thể dần mờ đi với tác dụng từ cà chua. Không chỉ thế, làn da còn có thể trở nên căng chắc, sáng mịn chỉ sau khoảng 2 tuần.

tac-dung-cua-ca-chua-doi-voi-suc-khoe-1-1632310636-831-width640height427-1632567723926-16325677242441321628137

Bạn có thể rửa hai trái cà chua chín đem xay nhuyễn và ép thành nước. Bạn tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh mật ong vào nước cà chua, trộn đều và thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da sạm. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch. Cà chua tác động lên da sẽ mang lại hiệu quả tức thì và lâu dài. Ngoài cách trị sạm da mặt bằng cà chua trên, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua để giúp làm tăng thêm hiệu quả làm đẹp da, và mang lại nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể.

Chanh tươi

Chanh tươi vẫn luôn được đánh giá rất cao và là nguyên liệu được áp dụng rất nhiều. Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric…. có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể giúp điều trị nám da hiệu quả.

Bạn hãy trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1. Hỗn hợp này có dạng đặc sệt nên bạn có thể thoa lên da một cách dễ dàng. Đừng quên thực hiện những đợt massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất ngấm sâu hơn. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm.

hinh-chanh

Nha đam

Là một loại cây quen thuộc, gần gũi với khả năng chữa lành vết thương rất cao. Nhiều loại vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, canxi, natri,… trong nha đam chính là thành phần chính của nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da, có khả năng làm mờ vết nám hiệu quả. Công thức chữa sạm da mặt dưới đây chắc chắn là điều bạn đang cần.

Bạn hãy lấy phần gel nha đam khoảng 100g và trộn nhuyễn chúng với nước vo gạo sao cho tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Thoa hỗn hợp trên lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link