7 lưu ý khi quyết định F5 màu sắc cho mái tóc để tóc không bị hư tổn

( PHUNUTODAY ) - Muốn giữ cho tóc không bị hư tổn hoặc gãy rụng, chị em đừng quên những lưu ý này.

Màu tối sẽ ít hại tóc hơn

Các chuyên gia khuyên rằng nên chọn màu tối để giảm sự hư hại. Màu tóc càng sáng sẽ chứa nhiều chất tẩy và làm tổn thương nặng nề đến chất tóc.

Hãy thử trước trên bộ tóc giả

Với các gam màu mạnh, các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn nên làm thử trước trên bộ tóc giả gần với màu mong muốn. Đó là một cách nhanh chóng, không gây thương tổn để xác định xem tông màu đó có đúng là màu bạn muốn không. 

nhuom-toc

Xác định màu tóc tự nhiên của bạn

Màu tóc tự nhiên mang tính quyết định trước tiên tới màu tóc bạn mong muốn. Những người có gam màu tóc sáng hơn hay có mái tóc màu vàng hoe tự nhiên, có thể chuyển sang nhiều màu khác nhau hơn so với người có tông màu tóc trầm hơn. Hãy hỏi chuyên gia về tóc, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc xác định tông màu tóc cho bạn.

Tìm đúng công thức

Thuốc nhuộm dạng bọt là sản phẩm tốt nhất cho phụ nữ có làn da nhạy cảm. Các chuyên gia cho rằng phụ nữ có mái tóc dày hoặc xoăn phù hợp với loại thuốc dạng lỏng, hoặc gel để đảm bảo bao phủ toàn bộ tóc từ gốc tới ngọn cũng như phân bố đều và hiệu quả màu cho các lớp tóc.

selena-gomez-bob-hairstyle-tuck-hair-behind-ears-trend-selena-gomez-beyonce-of-selena-gomez-bob-hairstyle

Nên nhuộm sau 1 ngày không gội đầu

Các chuyên gia da diễu cho rằng nên nhuộm tóc sau một ngày không gội đầu để tránh tình trạng kích ứng da đầu. Khi nhuộm xong cũng gội nhẹ nhàng để đảm bảo cho da đầu không bị tổn thương.

Ngoài ra cũng nên chú ý tránh xa bể bơi sau khi nhuộm tóc trong thời gian đầu nhé. Hóa chất clo tước bỏ lớp biểu bì của tóc, làm cho các khoáng chất trong nước có thể thâm nhập vào sợi tóc và làm biến đổi màu sắc tóc. 

Bạn cũng không nên gội trước khi nhuộm. Dầu tự nhiên của da đầu có tác dụng như một bức đệm ngăn ngừa kích ứng da. 

Có 2 cách nhuộm tóc

Với quy trình đơn bước, bạn chỉ cần thoa màu nhuộm, chờ chúng lên màu rồi gội sach. Phái đẹp cần tới quy trình đa bước khi bạn đã sở hữu màu tóc nhuộm trước đó và muốn tẩy màu tóc cũ đi để nhuộm màu tóc mới. Quy trình thứ hai thường khiến tóc nhanh bị tổn thương hơn vì dùng tới nhiều hóa chất.

thuoc-nhuom-toc-mau-xam-khoi-nhuom-mau-khoi-co-can-tay-toc-khong-1

Chú ý chọn dầu gội phù hợp

Những loại dầu gội, như những loại dầu làm sạch da đầu hoặc dầu gội trị gàu, có thể làm mất đi màu tóc dưới sự tác động của sulfat và các hóa chất cực mạnh. Hãy sử dụng những loại dầu gội giữ màu.

Mái tóc luôn bị hư tổn ít nhiều khi nhuộm, ngay cả khi bạn muốn quay về mái tóc màu nguyên bản. Bạn nên sử dụng ủ tóc ít nhất một lần một tuần để cung cấp dưỡng chất cho tóc khô và khôi phục lại độ suôn bóng của tóc sau khi nhuộm.

Theo:  xevathethao.vn copy link