7 mẹo hay giúp mẹ bầu giảm ốm nghén hiệu quả trong thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng ốm nghén, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các triệu chứng ốm nghén khiến mẹ bầu mệt mỏi, lo lắng. Những mẹo này có thể giúp mẹ bầu vượt qua ốm nghén một cách nhẹ nhàng hơn.

Ăn gừng

Gừng giúp làm giảm buồn nôn và nôn. Bạn có thể cho gừng vào đồ ăn, nước uống để sử dụng. Tuy nhiên, vì gừng có tính nóng nên mẹ bầu không nên sử dụng nhiều.

Thường xuyên súc miệng

Thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu bị tiết quá nhiều nước bọt thì sẽ dễ ốm nghén hơn. Muốn giảm tình trạng này thì mẹ bầu nên nhổ nước bọt và thường xuyên súc miệng. Mẹ bầu có thể pha nước với 1 thìa cà phê soda để súc miệng sẽ giúp giảm nghén do nước bọt tiết ra nhiều đồng thời cũng bảo vệ răng không bị acid dạ dày bào mòn.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Stress, mệt mỏi, căng thẳng tinh thần hoặc thiếu ngủ chính là yếu tố tác động khiến triệu chứng nghén bầu trở nên trầm trọng hơn. Vì thế để giảm tình trạng này cũng như giúp thai nhi có điều kiện phát triển tốt nhất, mẹ bầu hãy cố gắng gác lại công việc, nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Dù thèm ăn thì ốm nghén cũng khiến mẹ bầu không ăn được nhiều. Bạn không nên ăn quá no và cũng không nên để bụng rỗng. Tốt nhất nên chia các bữa ăn trong ngày thành 5 – 6 bữa nhỏ hoặc nhiều hơn. Stress, mệt mỏi, căng thẳng tinh thần hoặc thiếu ngủ chính là yếu tố tác động khiến triệu chứng nghén bầu trở nên trầm trọng hơn. Vì thế để giảm tình trạng này cũng như giúp thai nhi có điều kiện phát triển tốt nhất, mẹ bầu hãy cố gắng gác lại công việc, nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc.

Uống nước điều độ và đầy đủ

Mỗi ngày mẹ bầu cần uống ít nhất 2 lít nước, uống trước hoặc sau khi ăn cũng là một cách giảm nghén khi mang thai. Uống nhiều nước sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn trong trường hợp tuyến nước bọt hoạt động và tiết ra nhiều hơn so với bình thường.

Ưu tiên thực phẩm dễ ăn

Một số thực phẩm như bánh mì nướng, bánh quy giòn tốt cho mẹ bầu hơn các loại bánh ngọt, đồ ăn cay hay béo. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những thực phẩm chứa nhiều protein như trứng, thịt, các loại hạt, chế phẩm từ sữa,… mẹ nhé.

Ghi nhớ lịch ốm nghén

Trong ngày sẽ có những thời điểm mà mẹ bầu nghén nặng hơn. Chẳng hạn có mẹ chỉ nghén buổi sáng, có mẹ lại chỉ nghén buổi chiều tối. Mẹ bầu nên theo dõi thời gian điểm điểm của cơn nghén và tránh ăn uống trong thời gian đó. Đây cũng là cách giúp bạn theo dõi tiến trình cải thiện ốm nghén khi bạn đang áp dụng các biện pháp làm giảm ốm nghén khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link