Bia đâu chỉ để uống, dùng nó vào những việc này cho bạn rất nhiều món ăn ngon

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thường chỉ dùng bia để uống còn với phụ nữ họ có thể dùng bia để tạo ra nhiều món ăn ngon. Chị em có thể học một vài mẹo vặt nấu ăn từ bia dưới đây.

Luộc gà

Luộc gà nếu không đủ thời gian thì gà còn đỏ, luộc kỹ quá thì da gà bị tuột, không đẹp. Với nhiều chị em, luộc gà rất khó chứ không đơn giản như trong suy nghĩ. Có một mẹo hay giúp chị em luộc gà chín mềm, không bị tuột da đó là dùng bia.

Chị em rưới một cốc bia lên mình con gà, để khoảng 10 – 15 phút cho bia ngấm đều vào phần thịt rồi mới đem luộc.

Gà luộc xong sẽ có mùi thơm, mềm và ngon hơn.

Các món hấp

Khi chế biến các món với nghêu, ghẹ, cua, tôm, cá,… thì dùng bia sẽ giúp loại bỏ mùi tanh hiệu quả. Hơn nữa còn tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Khi hấp bạn chỉ nên đổ một lượng bia vừa phải. Nếu đổ quá nhiều bia thì thực phẩm sẽ bị nhạt và không còn ngon nữa.

Đối với các món sườn, giò bạn nên tẩm ướp gia vị và xào săn trước khi hấp với bia.

Các món hầm

Dùng bia thay thế cho nước trắng sẽ khiến các món hầm trở nên thú vị hơn nhiều. Bia không chỉ làm tăng mùi thơm cho món ăn mà còn giúp giảm thời gian đun nấu.

Với các món hầm có thịt gà, thịt bò,… bạn có thể sử dụng bia vàng – loại bia có hương vị nhẹ nhàng. Còn đối với các món hầm có mùi vị nặng hơn như súp, hải sản thì có thể dùng bia đen.

meo-nau-an-voi-bia-2

Các món nướng

Muốn thịt nướng mềm thì bia là một sự lựa chọn tuyệt vời. Trong bia không chứa nhiều axit như rượu vang nên có thể ướp lâu hơn mà không sợ thịt bị rời rạc, dễ nát. Bên cạnh đó bia cũng giúp tạo được màu vàng nâu cho thịt sau khi nướng. Nhờ vậy mà món nướng của bạn trở nên bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Đồ chiên, rán

Với các món chiên, rán có sử dụng bột chiên, thay vì dùng nước hòa với bột chiên thì bạn hãy dùng một chút bia vàng. Bột chia hòa với bia sẽ có hương vị thơm ngon hơn, màu sắc món ăn cũng đẹp hơn.

Riêng với món cá rán bạn nên cho một chút bia vào chảo rán. Nó sẽ giúp cá khi rán không bị dính chảo đồng thời có mùi rất thơm.

Làm nước sốt

Thay vì các loại nước thông thường thì bạn có thể dùng bia để làm nước sốt. Chẳng hạn như nước sốt cho các loại mì ý hoặc ăn kèm với các món thịt bò, cừu non,… Khi chế biến nước sốt, bạn cho bia vào sau cùng, để lửa liu riu. Bạn không cần lo lắng về thời gian nấu vì bia không chứa nhiều axit nên có thể đun nước sốt lâu hơn, tạo vị đậm đà cho món ăn kèm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link