Bật mí mẹo làm kem trị sẹo thiên nhiên giúp bạn nói lời tạm biệt với vết thâm, da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng loại kem dưỡng da trị sẹo tự làm hoàn toàn tự nhiên này để giúp làm mờ sẹo và làm mờ vết thâm trên da.

Hầu hết các loại kem trị sẹo không kê đơn đều chứa hóa chất, paraben và nước hoa dù có thể đã được chứng minh là giúp làm mờ sẹo, nhưng chắc chắn không phải là thứ bạn muốn thoa lên da mỗi ngày. Rất nhiều sản phẩm tự nhiên cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm mô sẹo, giúp sẹo ít xuất hiện, mờ hơn.

Dầu dừa

Các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa trong dầu dừa đã được chứng minh là có tác dụng ức chế các tế bào gây ra sự hình thành mô sẹo lồi. Dầu dừa cũng có khả năng dưỡng ẩm, có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo.

8-bi-quyet-don-gian-nhung-giup-da-dep-khong-ti-vet-1-1646123783-481-width600height899

Trầm hương

Dầu trầm hương là một chất chống viêm mạnh có vai trò trong việc tái tạo da sau khi bị thương. Nhưng nó cũng được cho là giúp làm giảm sự xuất hiện của sẹo, có thể là do nó ức chế hoạt động của các tế bào viêm dẫn đến sẹo. Nó có thể được thoa trực tiếp lên da hoặc trộn với dầu vận chuyển để giảm bớt cường độ.

Lô hội

Lô hội thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, được dùng để điều trị các tình trạng da vì nó bảo tồn độ ẩm và giảm phản ứng viêm. Do những tác dụng tự nhiên này, bôi nó lên vùng da đang lành có thể giúp giảm viêm liên quan đến sự hình thành mô sẹo và giảm thiểu sự xuất hiện của nó.

0-1597399436-223-width564height846

Mầm lúa mì

Vì dầu mầm lúa mì rất giàu vitamin E, squalene và axit béo omega-3 và -6 nên nó có thể giúp tái tạo, nuôi dưỡng và hydrat hóa làn da. Xoa bóp dầu mầm lúa mì vào vết sẹo có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, điều này có thể giúp trẻ hóa làn da.

Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân là nguồn cung cấp axit béo và vitamin tự nhiên giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm mịn da. Tthoa dầu nụ tầm xuân hai lần mỗi ngày giúp giảm mẩn đỏ và đổi màu. Nó cũng được cho là giúp làm mờ các vết thâm và vết rạn da — đồng thời cung cấp cho làn da của bạn một lượng nước dưỡng ẩm lành mạnh và vẻ tươi sáng trẻ trung.

Mặc dù loại kem dưỡng da trị sẹo tự nhiên này chứa nhiều dầu dưỡng, nhưng khi trộn với nhau, các thành phần này sẽ tạo thành một loại kem dưỡng da nhẹ, không nhờn. Đơn giản chỉ cần thoa một lượng nhỏ bằng đồng xu 2 đến 3 lần một ngày và để các thành phần phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng. 

Nếu bạn đang sử dụng nó đặc biệt để giảm sẹo, hãy thử xoa bóp kem dưỡng da vào da trong 5 phút để giúp dưỡng ẩm và phá vỡ các mô sẹo để giúp vết sẹo trông mờ hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link