7 thực phẩm giúp da càng ngày càng trắng sáng và căng mịn mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn da căng hơn, sáng hơn, bạn có thể kiên trì tiêu thụ những thực phẩm sau.

Bạn gái nào muốn có làn da sáng và căng mịn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên là tiêu thụ những loại thực phẩm trên đây. Vì chúng được coi là dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài. Đó cũng là cách dưỡng da giúp cơ thể nhận được nguồn dưỡng chất đa dạng hơn bao giờ hết.

Đậu xanh

Đậu xanh là loại rau có khả năng giúp dưỡng trắng da rất tốt bởi vì nó rất giàu axit alpha lipoic. Đây là một loại axit góp phần vào khả năng tạo ra glutathione của cơ thể. Quan trọng hơn, axit hyaluronic tự nhiên giúp làm giảm nếp nhăn.

5-cach-an-uong-giup-da-cang-ngay-cang-trang-sang-va-cang-min-h1-1672665077-8-width700height439

Cà tím

Cà tím là loại rau giàu anthocyanin - một chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng giúp làm giảm các nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, cà tím cũng chứa nhiều vitamin C vốn là loại vitamin giúp kích thích cơ thể có khả năng tạo collagen tốt giúp cho da săn chắc. 

Măng tây

Măng tây chứa nhiều glutathione - chất này giúp kích thích làn da trở nên rạng rỡ tự nhiên. Nó cũng chứa lutein là một chất giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Đây cũng là một chất giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen hơn.

5-cach-an-uong-giup-da-cang-ngay-cang-trang-sang-va-cang-min-h3-1672665294-467-width600height400

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa và cũng chứa axit alpha lipoic là một chất giúp xây dựng glutathione trong cơ thể. Bông cải xanh cũng chứa lutein và vitamin C, cả hai chất này đều là tiền chất mà cơ thể con người sử dụng để sản xuất collagen. Vì vậy, nếu các cô gái tiếp tục ăn bông cải xanh sẽ giúp làm cho làn da của đẹp rạng rỡ.

Nấm rơm

Nấm rơm rất giàu đạm - một chất dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp trong cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra collagen. Ngoài ra, nấm rơm còn rất giàu selen là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cũng có thể sử dụng để tạo ra glutathione.

nam1-1675517420-585-width800height420

Mật ong – giữ ẩm làm da trắng hồng

Thành phần chủ yếu của mật ong là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành làm đẹp từ khá lâu.

Mật ong được ứng dụng nhiều trong ngành làm đẹp do đặc tính kháng viêm, một số chất chống oxy hóa. Mật ong làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, cân bằng độ pH của da giúp giữ ẩm cũng như cải thiện làm sáng da.

Trái cây có múi

Trái cây có múi (hay trái cây họ cam) gồm: cam, bưởi, chanh, quýt… được mệnh danh “ông hoàng vitamin C” không phải vì họ cam chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại trái cây, mà vì hàm lượng vitamin C chứa nhiều nhất trong thành phần của nó.

Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn trên da, làm gọn lỗ chân lông, tái tạo da sau khi bị mụn, làm mờ các vết thâm đen.

Theo:  xevathethao.vn copy link