5 thực phẩm ăn trước bữa ăn để có được dáng đẹp mà chẳng cần tập thể dục

( PHUNUTODAY ) - Trước bữa ăn, hãy tích cực sử dụng những thực phẩm này để giúp quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu phospholipase, giúp cơ thể phân hủy chất béo và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn có thể giúp điều chỉnh lượng chất xơ trong ruột và có tác dụng lợi tiểu. 

Chất xơ là một thành phần khó tiêu của thực phẩm thực vật và giúp bổ sung lượng lớn vào bữa ăn, làm chậm quá trình tiêu hóa để có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, chính vì vậy cần thiết cho người đang muốn giảm cân.

Empty

Chỉ cần bạn ăn một quả dưa chuột trước bữa ăn và không ăn kiêng trong các bữa tiếp theo, bạn vẫn có thể giảm ít nhất 7kg trong một tháng. Nhưng lưu ý là nhất định phải ăn sống, bởi vì sau khi đun nóng tác dụng của phospholipase đối với việc phân hủy chất béo sẽ giảm đi, hiệu quả hấp thu sẽ tốt hơn. 

Hạt kiều mạch

Ăn một thìa hạt kiều mạch trước bữa ăn trong một tháng, ngay cả khi bạn không tập thể dục và ăn ba bữa bình thường, bạn có thể giảm 9 kg. Hạt kiều mạch chứa protein đặc biệt nên có thể ngăn chặn chất béo bị axit mật phân hủy và hấp thụ, đồng thời giúp bài tiết chất béo ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, hạt kiều mạch còn có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, ngoài tác dụng giảm cân, chúng còn có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Sữa chua hành tây

Phương pháp giảm cân bằng sữa chua hành tây đã từng phổ biến ở Nhật Bản, hành tây chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do, đồng thời chất xơ có tác dụng hỗ trợ đại tiện, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa,… 

Empty

Kết hợp với sữa chua hỗ trợ nhu động ruột và tăng cảm giác no, giàu protein và canxi, có thể ngăn ngừa tăng cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết sữa chua sử dụng trong món sữa chua hành tây phải là loại không đường, không chất phụ gia thì mới cho hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin, nhiều chất xơ nhưng lại ít tinh bột nên có thể thay cơm bằng khoai lang trong chế độ ăn hằng ngày với nhiều cách chế biến như luộc, nướng hay sấy khô.

Ăn khoai lang cũng giúp nhanh no và cũng no lâu hơn. Trong bữa phụ nếu cảm thấy đói có thể ăn một củ khoai nhỏ sẽ giúp cung cấp thêm năng lượng để tiếp tục công việc.

Táo

Loại trái cây hàng đầu được các chuyên gia khuyên ăn khi bụng đói lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đó là do táo chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn đồng thời chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa da hiệu quả. Ăn một quả táo vào bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đói.

Theo:  xevathethao.vn copy link