7 mẹo xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả hơn cả thẩm mỹ, giúp nàng trẻ ra 5 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết khuyết điểm vùng da mắt lão hóa nhiều nếp nhăn.

Uống đủ nước

Nước giúp da dễ đào thải những chất có hại, phòng ngừa da nứt nẻ và khô rát - nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài nước thường, bạn có thể uống bổ sung nước trái cây để tăng cường hàm lượng vitamin. 

Massage bằng dầu dừa

Tuyến bã nhờn được tạo ra ở bên dưới lớp da và tiết ra một chất dầu gọi là bã nhờn bôi trơn da và tóc. Bạn chỉ cần chịu khó massage đều đặn quanh mắt bằng dầu dừa mỗi ngày trước khi ngủ, chỉ sau 3 đến 4 tháng bạn sẽ thấy nếp nhăn giảm đi thấy rõ.

Dùng kem dưỡng ẩm cho mắt

Thiếu độ ẩm có thể làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn vùng mắt của bạn. Kem dưỡng ẩm có chứa retinol (một dẫn xuất của vitamin A), peptide và axit hyaluronic đã được các chuyên gia nghiên cứu là có thể cấp nước rất tốt cho da. Bạn có thể tìm đến các sản phẩm dưỡng ẩm ở nhiều dạng như kem, lotion.

bo-tui-ngay-meo-cham-soc-da-mat-khien-ban-tu-tin-trang-diem-theo-nhieu-style-ma-khong-lo-cua-so-tam-hon-co-dau-hieu-lao-hoa-1

Bổ sung vitamin K

Vitamin K giúp củng cố thành phần mao mạch, do đó vòng tròn tối và các mạch máu khó có cơ hội lộ diện ra. Kem nền chứa vitamin K dành cho mắt cũng là thứ nên có trong bộ trang điểm nếu mắt bạn bị quầng thâm.

Bài tập với các cơ mắt

Bạn có thể nhấn hai bên thái dương bằng hai ngón tay, sau đó kéo ra phía sau, đồng thời nhắm mở mắt liên tục. Bài tập này có lợi trong việc làm cho các cơ quanh mắt khỏe mạnh, thư giãn, tránh nhăn da ở khu vực này.

Một số động tác cử động mắt đơn giản có thể giúp bạn làm săn chắc vùng da mắt, tránh hiện tượng chảy xệ cũng như hạn chế quầng thâm và nếp nhăn ở mắt.

kem-duong-da-vung-mat-1-821

Duy trì chế độ ăn uống tốt

Vitamin C, vitamin A và vitamin E là các dưỡng chất rất cần thiết trong mọi sản phẩm dưỡng da. Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin này trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể giúp làn da cả cơ thể luôn săn chắc và trẻ trung.

Các loại thực phẩm như bơ, hạt hướng dương, bông cải xanh, cà chua, sữa đậu nành… chứa nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Dùng túi trà

Trà xanh được khoa học chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc trẻ hóa làn da, phòng chống ung thư bởi nó có khả năng chống oxy hóa cao. Việc sử dụng túi trà mỗi ngày bạn không những có thể làm giảm nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả mà còn có tác dụng làm giảm quầng thâm vùng mắt nữa đấy.

Túi trà sau khi đã sử dụng làm nước uống bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm đẹp. Hãy đặt túi tà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt nằm thư giãn khoảng 15 phút. Áp dụng đều đặn một tuần 2-3 lần hiệu quả nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link