Bánh mì rất tiện cho bữa sáng nhưng có 5 nhóm người đừng dại mà ăn kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên có một số người tốt nhất không nên ăn bánh mì kẻo gây họa.

Bánh mì dù ngon miệng, dễ ăn và có thể ăn kèm với nhiều thực phẩm khác như pate, giò, chả... nhưng bánh mì lại chứa nhiều muối. Nhất là khi bạn ăn dưới dạng hamburger hay pizza, sanwich có nghĩa bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể.

Một nghiên cứu cung chỉ ra, người ăn quá nhiều bánh mì trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những phụ nữ ăn ít loại thực phẩm này.

Dưới đây là danh sách những người tuyệt đối không nên ăn bánh mì:

1

Người bị tiểu đường tuýp 2

Hàm lượng muối quá lớn có trong bánh mỳ cộng thêm hàm lượng dinh dưỡng thấp kết hợp với một lượng tinh bột cao tương đương với tác dụng của đường lên cơ thể sẽ khiến tình trạng tiểu đường đối với những người mắc bệnh ngày càng nặng hơn.

Vì vậy, với những người mắc bệnh tiểu đường thì việc sử dụng bánh mỳ tương đương với việc nạp một lượng đường và muối cực cao vào cơ thể gây hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Người muốn gầy, muốn giảm cân

Ăn quá nhiều bánh mì sẽ khiến bạn tăng cân. Chính vì vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân thì bạn nên loại bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

Người hay bị táo bón

Với những người thường xuyên mắc chứng táo bón, khó tiêu cần nạp nhiều thực phẩm chứa chất xơ.

Tuy nhiên, bánh mỳ lại là loại đồ ăn nghèo nàn chất xơ và thường chứa một lượng lớn tinh bột kết dính. Nếu ăn nhiều bánh mì sẽ khiến tình trạng táo bón của bạn tồi tệ hơn.

2

Người bị cao huyết áp và bệnh tim mạch

Trong bánh mỳ có chứa hàm lượng tinh bột cao và một loại cholesterol xấu gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp và các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Chính vì vậy, những người có tiền sử cao huyết áp hay mắc các bệnh đường tim mạch tuyệt đối không được sử dụng thực phẩm này.

Người thận yếu

Như đề cập phía trên, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối.

Nếu bạn ăn bánh mì dưới dạng hamburher, pizza hay sandwich…. đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức cho phép, như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thận của bạn, vì vậy cần hạn chế món ăn này tránh cho thận bị quá tải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link