7 món đặc sản 'ngon quên lối về' nên thử khi đến Nha Trang

23:37, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đến du lịch Nha Trang, bạn nên thưởng thức những món đặc sản này.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa là một trong những món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Nha Trang. Bún sứa được làm từ loại sứa đánh bắt ngay ở vùng biển Nha Trang. Khác với loại sứa lớn mà bạn thường thấy, sứa dùng để nấu bún sứa ở Nha Trang thường là loại sứa có kích thước nhỏ, màu tráng đục, thành dày. Loại sứa này ngon nhất là vào khoảng đầu hè.

Bún sứa là một trong những đặc sản Nha Trang mà bạn nên thử khi đến vùng đất này.

Bún sứa là một trong những đặc sản Nha Trang mà bạn nên thử khi đến vùng đất này.

Nước dùng của món bún sứa cũng có sự khác biệt so với các món bún khác. Thay vì được nấu bằng xương lợn hay xương bò, nước dùng bún sứa được nấu từ cá và một số nguyên liệu khác, hạn chế cho gia vị nên nước có vị ngọt thanh, ăn không bị ngán. Bún sứa ăn cùng sau sống thái nhỏ, chanh, ớt.

Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa là một đặc sản Nha Trang khác mà bạn nên ăn thử và có thể mua về làm quà.

Loại nem này được chia thành hai loại là nem chua và nem nướng lụi. Trong đó, nem chua thường được mọi người mua về làm quà. Nem chua Ninh Hòa có vị rất riêng do được làm từ thịt lợn nuôi ở mảnh đất Ninh Hòa, cách trung tâm Nha Trang khoảng 34km.

Nem chua Ninh Hòa, nem nướng là những món bạn nên thưởng thức khi đến Nha Trang.

Nem chua Ninh Hòa, nem nướng là những món bạn nên thưởng thức khi đến Nha Trang.

Nem nướng

Nem nướng là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nha Trang. Nem được làm từ thịt xay nhỏ trộn cùng các loại gia vị và nướng chín. Nem được ăn cùng rau sống, khế chua, ram và nước chấm sánh đặc nấu từ thịt cùng đậu phộng tạo ra hương vị hấp dẫn, ăn hoài không chán.

Hải sản

Đến thành phố biển Nha Trang, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hải sản. Hải sản ở đây rất đa dạng, từ các loại ốc cho đến tôm, ghẹ, sò huyết, hàu... Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thưởng thức hải sản tươi ngon ở ngay các làng chài như làng chài Vạn Giã, làng chài Bích Đầm, làng chài Ninh Thủy...

Bánh canh

Banh canh Nha Trang cũng có nhiều sự khác biệt so với bánh canh ở nơi khác. Bánh canh ở đây là loại sợi nhỏ, dai, nước dùng đặc có vị thơm ngọt đặc trưng từ xương lợn, cá tươi và tôm. Ăn cùng bánh canh có chả cá, cá dầm.

Bánh xèo mực

Đến Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món bánh xèo mực. Lớp vỏ bánh giòn cùng với mực tươi và một số loại rau sống chấm cùng nước mắm chua ngọt tuy đơn giản nhưng lại khiến người ta phải xuýt xoa, tấm tắc về độ ngon.

Bánh xèo mực, bánh căn hải sản cũng là những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Nha Trang.

Bánh xèo mực, bánh căn hải sản cũng là những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Nha Trang.

Bánh căn

Khi đến Nha Trang, bạn cũng có thể thử món bánh căn. Loại bánh này có nhiều loại nhân đa dạng nhưng bánh căn nhân hải sản vẫn được ưa chuộng nhất.

Bánh căn Nha Trang sử dụng bột gạo xay thành nước đổ lên khuôn đất nung nóng đã tráng một lớp dầu mỏng rồi cho nhân bánh vào trong. Bánh được ăn kém với rau sống và nước nắm tỏi ớt. Ngoài ra, một số hàng có thể sử dụng nước cá nục kho, nước chấm mắm nếm hoặc cho thêm xíu mại (thịt viên) vào nước chấm để tạo ra sự khác biệt, tăng độ hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: dac san Nha Trang