Ngủ mơ thấy rụng răng: Điềm lành hay điềm dữ?

23:12, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mơ thấy rụng răng là một giấc mơ khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa của giấc mơ này.

Ngủ mơ thấy rụng răng điềm lành hay điềm dữ?

Giấc mơ rụng răng được đánh giá là giấc mơ phản ánh tâm trạng lo lắng, bất lực hoặc thiếu kiểm soát của cá nhân. Người nằm mơ thấy điều này thường đang rơi vào tâm trạng chán nản và cảm thấy không hài lòng về cuộc sống của mình.

Giấc mơ rụng răng còn được cho là có mối liên hệ về sự rạn nứt tình cảm, có thể là sự tranh cãi với người thân, phải rời xa bố mẹ hoặc một thành viên trong gia đình gặp tình trạng ốm đau, bệnh tật.

Nếu nằm mơ thấy toàn bộ răng bị rụng thì đó có thể là dự báo về sự thay đổi thân phận.

Giấc mơ rụng răng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Giấc mơ rụng răng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Mơ thấy rụng răng cũng có một ý nghĩa khác là sự bắt đầu mới của một mối quan hệ mới hoặc của một dự án mới.

Người trẻ tuổi khi gặp giấc mơ này cần thận trọng khi hành động, không hấp tấp.

Nếu nằm mơ thấy rụng răng rồi răng lại mọc lại thì đó là dấu hiệu tốt, cho thấy người nhà khỏe mạnh, ăn nên làm ra.

Nằm mơ thấy răng cửa rụng là điềm báo không tốt lành liên quan đến cha mẹ.

Giấc mơ này cũng được cho là gắng liền với sự lo lắng, ám ảnh liên quan đến ngoại hình hoặc trạng thái lo âu, bế tắc của một người.

Nếu một người đang cảm thấy thiếu tự tin trong một hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ cụ thể nào đó thì họ có thể gặp phải giấc mơ rụng răng.

Ý nghĩa của giấc mơ rụng răng trong một số nền văn hóa khác nhau

Nếu răng cửa hàm dưới rụng thì liên quan đến sự mất mát của anh chị em trong nhà. Giấc mơ rụng răng từng được cho là điềm ở ở rất nhiều nơi trên thế giới. Các tác giả người Do Thái, các triết gia Ai Cập, Hy lạp cổ đại đều tin rằng giấc mơ rụng răng là điềm báo trước của các biến cố, có thể là việc mất người thân, trả nợ... Nhìn chung, trong suốt một chặng đường lịch sử dài, việc lý giải xung quanh giấc mơ rụng răng đều hướng tới sự mất mát.

Tuy nhiên, cũng có một số nơi cho rằng mơ thấy rụng răng là điều tốt. Chẳng hạn như người Trung Quốc quan niệm mơ thấy răng rụng là điềm báo tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: