7 người chết, 98 người bị thương trong tiệc cưới tại Trung Quốc

10:39, Thứ sáu 14/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang dự tiệc cưới, bất ngờ đại sảnh của nhà hàng đổ sập đè chết 7 người, 98 người bị thương. Bữa tiệc cưới đã trở thành một nấm mồ tang tóc.

Ngày 13/2, bữa tiệc cưới tại một nhà hàng nông thôn nghèo ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trở thành thảm họa khi đại sảnh bất ngờ đổ sập khiến 7 người thiệt mạng và 98 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Sảnh cưới bị đổ sập.

Nhà chức trách huyện Bàn An (Chiết Giang) cho biết tai nạn xảy ra lúc 17h30 (giờ địa phương) khi khách khứa dự tiệc cưới đã tập trung đông đủ.

Nguyên nhân vụ sập nhà là do đại sảnh tổ chức lễ cưới đã mục nát và không thể chịu nổi sức nặng của lớp tuyết dày tích tụ lâu ngày bên trên.

Tại các vùng nông thôn nghèo ở Trung Quốc, các căn nhà xuống cấp vẫn thường xuyên được dùng làm nơi tổ chức cưới hỏi, hội họp, tình trạng tuyết liên tục rơi tại Trung Quốc kể từ sau Tết nguyên đán liên tục đe dọa những căn nhà này.

Trước đó, ngày 25/1, một quả lựu đạn đã phát nổ tại một đám cưới ở tỉnh Kampong Thom, Campuchia khiến 9 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương, trong đó có cả cô dâu và chú rể.

Vụ tấn công vào 9h30 tối (giờ địa phương). Nghi phạm là người đàn ông có quan hệ tình cảm trước đó với cô dâu nên nhà chức trách cho rằng đây là một vụ ghen tuông.

Cảnh sát trưởng Horng Thul cho biết nghi phạm ném lựu đạn vào các thực khách khi họ đang vui vẻ nhảy múa trong lễ cưới. 2 trong 9 nạn nhân thiệt mạng là trẻ em, tuổi từ 7/14.

Sau vụ nổ, cô dâu bị thương ở đùi, còn chú rể bị thương ở tay do dính phải mảnh lựu đạn. Tất cả đều được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Ông Horng Thul cho biết thêm: “Nghi phạm thích cô dâu từ trước và không muốn cho lễ cưới diễn ra. Có vẻ đó là một cuộc tình tay ba. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai bị bắt giữ sau vụ việc”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: