7 sai lầm cơ bản khi sử dụng nồi inox

( PHUNUTODAY ) - Dù nồi inox rất bền, nhưng những sai lầm phổ biến dưới đây khiến nồi inox mất đi vẻ đẹp ban đầu và nhanh hỏng, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng đun nấu, khiến món ăn kém ngon.

Hãy cùng điểm qua một số việc khiến nồi inox nhanh hỏng ở bài viết này để bảo vệ nồi bền lâu:

Đổ nước lạnh vào nồi đang nóng

Bạn không nên đổ nước lạnh vào nồi inox đang nóng, tránh gây ra tình trạng sốc nhiệt, khiến cho dụng cụ nấu bị ố, khó làm sạch. Vì vậy hãy để dụng cụ nấu nguội thì mới đổ nước vào để vệ sinh.

Empty

Không làm nóng nồi trước khi cho thức ăn vào

Nhiều người không biết nên vẫn thường cho đồ ăn vào nồi trước khi nấu. Nhưng đối với nồi inox thì lại khác, trước khi cho thức ăn vào nấu phải làm nóng nồi trước. Chỉ cần làm cho nồi đủ nóng bằng lửa nhỏ là được.

Nếu không làm nóng nồi trước, thức ăn sẽ dễ bị dính ở đáy. Đó là do bề mặt nồi inox có nhiều lỗ nhỏ. Nếu nồi được làm nóng trước, các lỗ nhỏ  này sẽ co lại và độ dính giảm hẳn.

Không dùng vật nhọn để làm sạch nồi

Với các vết bẩn cứng đầu, bạn không nên dùng các vật nhọn để làm sạch vì sẽ làm cho nồi inox bị trầy xước, mất vẻ sáng bóng thường có.

Bạn nên ngâm nồi trong nước ấm cho các vết bẩn mềm, nở ra thì quá trình làm sạch sẽ dễ dàng hơn.

noi inox

Chùi rửa ngay khi nồi inox vẫn còn nóng

Nhiều người dùng có thói quen vệ sinh nồi inox ngay sau khi nấu xong khiến cho nồi bị biến dạng, kém bền bỉ.

Vì vậy, sau khi sử dụng nồi inox, bạn hãy chờ cho nồi nguội hẳn rồi cho nước vào vệ sinh, để tránh làm thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến nồi bị biến dạng hoặc hư hỏng.

Cho muối vào nồi inox có nước lạnh

Khi bạn nấu ăn, bạn cho muối vào nồi inox khi nước còn lạnh, muối không thể hòa tan ngay mà sẽ bám vào bề mặt đáy nồi gây nên những vết rỗ, khiến nồi hư hỏng nhanh hơn.

Vậy nên, nếu bạn muốn cho muối vào nồi thì hãy đợi nước nóng rồi cho vào để chúng được hòa tan nhanh chóng.

noi inox1

Không vệ sinh sạch cặn bẩn bám vào đáy nồi inox

Cặn bẩn bám vào đáy nồi nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể hình thành cặn trắng là nguyên nhân khiến cho nồi hư hỏng nhanh hơn. Để vệ sinh các cặn bẩn sạch sẽ, bạn chỉ cần cho một chút giấm vào nước sôi, rồi dùng khăn mềm cọ sạch hoặc sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Phơi khô nồi inox ngoài trời

Nhiều người có thói quen sau khi chùi rửa nồi sạch sẽ thì đưa ra nơi thông thoáng và có ánh nắng để phơi cho khô. Với cách này, các vết nước có thể hình thành, trông rất khó coi. Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng làm chúng biến mất chỉ bằng xà phòng và nước ấm

Để tránh tình trạng trên, sau khi rửa nồi, bạn nên dùng khăn sạch lau khô để hạn chế cặn và cất chúng ở nơi khô thoáng, tránh bị oxi hóa và bề mặt mất đi độ sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn