7 thực phẩm càng ăn càng giảm cân, muốn vóc dáng mảnh mai nhất định không được bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bạn có thể không biết nhưng lại quá đỗi tuyệt vời cho hành trình giảm cân của chính mình đấy:

 Sô-cô-la đen

thuc-pham-giam-can-2

Theo nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen tại Đan Mạch, sô-cô-la đen sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu vì trong sô-cô-la đen có các chất làm chậm quá trình tiêu hoá. Có một điều thú vị mà bạn cũng nên biết là chỉ cần một miếng nhỏ sô-cô-la thôi cũng có thể làm bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn giàu chất béo. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên ăn nhiều sô-cô-la vì đây là thực phẩm cung cấp khá nhiều năng lượng. Như vậy ta cũng có thể xem sô-cô-la đen là một loại thực phẩm giảm cân chứ?

Cam

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học ở Úc, cam là loại trái cây có thứ hạng cao nhất trong danh sách các loại thực phẩm tạo cảm giác no. Hơn nữa, chất xơ trong cam có thể giúp bạn giảm béo và làm cho cơ bắp rắn chắc hơn. Bạn cũng có thể uống một ly nước cam vắt mỗi ngày thay vì ăn nguyên trái, ngoài vai trò giảm cân, đây cũng là nguồn cung cấp canxi, vitamin và khoáng chất dồi dào. Ngoài ra nó cũng là một giải pháp tối ưu cho những người béo, đặc biệt à những người không có thói quen uống sữa.

Đậu phụ

thuc-pham-giam-can-4

Đậu phụ cũng được xem là một loại thuc pham giam can giàu đạm thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác no lâu. Đậu phụ còn có thể giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Dựa vào lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

Trứng

cang-an-nhung-thuc-pham-nay-cang-giam-can-tot-neu-ban-muon-voc-dang-manh-mai-thi-nhat-dinh-khong-duoc-bo-qua-chung1-2018-09-09-19-38_0_0

Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calo trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường.

Bạn có thể dễ dàng mua trứng ở bất kỳ nơi nào. Theo thông tin dinh dưỡng, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo, vậy mỗi ngày người lớn ở độ tuổi trưởng thành cũng chỉ nên ăn 1 quả. Riêng đối với trứng rán, lưu ý chỉ cho một ít dầu vào chảo không dính để chế biến. Như vậy sẽ giúp hạn chế lượng chất béo đưa vào cơ thể.

Rau lá xanh

Khi cần giảm cân, bạn cần ghi nhớ không thể tiêu thụ quá nhiều carbs và thực phẩm giàu calo nói chung. Đó chính là lý do mà rau xanh lá là thực phẩm tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống giúp bạn giảm cân.

Ăn các loại rau xanh như rau bina, cải bó, cải xoăn… vừa giúp giảm cân hiệu quả lại giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa , sắt và canxi giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Khoai tây luộc

cang-an-nhung-thuc-pham-nay-cang-giam-can-tot-neu-ban-muon-voc-dang-manh-mai-thi-nhat-dinh-khong-duoc-bo-qua-chung4-2018-09-09-19-40_0_0

Khoai tây luộc không chứa chất béo và chúng chứa một số chất dinh dưỡng như kali, giúp kiểm soát huyết áp. Loại thực phẩm này nên được thêm vào hành trình giảm cân của bạn vì công dụng hỗ trợ giảm béo cực tốt.

Thịt nạc chưa qua chế biến

cang-an-nhung-thuc-pham-nay-cang-giam-can-tot-neu-ban-muon-voc-dang-manh-mai-thi-nhat-dinh-khong-duoc-bo-qua-chung5-2018-09-09-19-40_0_0

Bạn có biết thịt nạc chưa chế biến thực sự là một thực phẩm tuyệt vời nên thêm vào chế độ ăn uống khi bạn đang cố gắng giảm cân? Thịt nạc giàu protein, giúp chúng ta no lâu và kiềm chế sự thôi thúc thèm muốn đồ ăn nhẹ cực tốt.

Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày của bạn những thực phẩm trên để có được vóc dáng hằng ao ước nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link