7 thực phẩm vừa rẻ vừa là “khắc tinh” của nếp nhăn, ăn càng nhiều càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Liệu pháp dinh dưỡng với những thực phẩm dưới đây sẽ là những “trợ thủ” đắc lực để có được một làn da “không tì vết”.

Sữa chua 

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ răng miệng và giúp làm đẹp da, tóc. Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức món sữa chua là sau bữa ăn 1-2 giờ. Lúc này, dịch dạ dày đã loãng do quá trình tiêu hóa thức ăn, độ pH cũng đạt mức phù hợp cho các lợi khuẩn phát triển tối đa.

huong_dan_lam_dep_an_sua_chua_lam_dep_da_0

Gạo lứt

Gạo lứt chưa C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin chống lão hóa.Gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Gạo lứt còn chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút. Thành phần lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn.

1588575076lam-dep-da-voi-ca-chua-2

Các loại quả mọng

Quả việt quất và quả mâm xô... chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do – được ví là “rác” trong cơ thể – để thải ra ngoài, và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Mật ong

Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do. Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng lên trông thấy và có khả năng trị mụn.

mat-ong-1

Bơ là một thứ quả rất giàu dinh dưỡng, giàu chất béo tự nhiên. Nó sẽ bổ sung cho lớp mỡ dưới da được căng mịn đẹp. Bơ có rất nhiều vitamin B và vitamin E. Đây là những vitamin cần thiết cho chăm sóc da. Vitamin B giúp tế bào da chuyển hóa chất dinh dưỡng. Còn vitamin E là công cụ chống lão hóa đắc lực. Người ta vẫn ví bơ như là loại quả giá trị về chuyện làm ẩm da. Nhiều nước lại nhiều chất béo sẽ làm cho da ẩm, mịn và đẹp.

Trà xanh

Trà xanh trợ giúp đắc lực trong việc duy trì một làn da đẹp. Trong trà xanh có rất nhiều chất, người ta hay dùng trà xanh bởi nó có cafhein có tác dụng tỉnh táo. Nhưng thực ra người ta lại không hề biết rằng trà xanh còn có nhiều hoạt chất sinh học giúp trẻ mãi không già.

Trong trà xanh có một lượng đáng kể chất EGCG, lại thêm vào đó là một số flavonoid thực vật. Điển hình như catechin. Đây là chất có hoạt tính chống ôxy hóa mạnh, mạnh hơn cả vitamin C, một chất chống ôxy hóa quen thuộc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link