7 tips đơn giản trị mụn đầu đen nhanh gọn lẹ mà chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ cách trị mụn đầu đen dưới đây ngay hôm nay để mang lại hiệu quả cao.

Toner chanh

Chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông, trị mụn và giúp da tươi sáng. Để điều trị mụn đầu đen bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng bông thấm và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy rõ hiệu quả sau 1 thời gian ngắn.

chanh-tri-mun-dau-den

Cà chua

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

Baking soda và nước

Cách trị mụn này vô cùng đơn giản, chỉ cần bột baking soda và nước. Bạn trộn 2 nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt rồi dùng ngón tay thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen theo chuyển động tròn trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước và nhớ dùng kem dưỡng ẩm sau khi đã lau khô mặt. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/ tuần.

d

Xông hơi với nước ấm

Mỗi khi đắp mặt nạ trị mụn, da cần được rửa sạch với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn. Cách trị mụn này cũng tương tự, để đạt hiệu quả hơn bạn nên kết hợp xông nước ấm cùng các loại nguyên liệu thiên nhiên như lá chanh, gừng, xả... Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần.

Massage với dầu dừa

Dầu dừa chứa thành phần axit có tác dụng khử trùng, kháng viêm. Nhờ đó đắp mặt nạ dầu dừa sẽ bảo vệ da khỏi những tổn thương do nhiễm trùng gây nên. Không những thế, dầu dừa còn có tinh chất vitamin E, thành phần có khả năng loại bỏ tế bào gây hại, phục hồi và nuôi dưỡng làn da.

Bột ngô

Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sợ đau, bạn nên dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

b75bff683e83be3c703c36b7c07eb394eaf9dbdc

Chườm đá lạnh

Đá lạnh khi chườm lên mặt, máu tại vùng da bị mụn lưu thông dễ dàng hơn, bã nhờn dầu thừa cũng được loại bỏ sạch sẽ. Đặc biệt, tính lạnh của đá còn làm giảm đau tạm thời với các nốt mụn đang trong tình trạng sưng tấy, viêm đỏ. Sẽ hiệu quả nếu bạn thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần/tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link