7 tuyệt chiêu chăm sóc da dành cho các chị em tuổi 20 để chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện những thói quen chống lão hóa da dù sau này có lớn tuổi nàng vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

1. Bôi kem chống nắng đúng cách

Dù đã được nghe khá nhiều lần nhưng rất nhiều người thường lãng quên việc này. Bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi bạn đang ở trong nhà vì tia UV có thể xuyên qua cửa sổ. Ngay cả khi kem nền có SPF, nó vẫn không đủ vì SPF cần thiết. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ tia UVA và UVB phổ rộng với SPF. 

cham-soc-da-tuoi 2 2

Nếu kem chống nắng có các thành phần như avobenzone, octinoxate hoặc oxybenzone, chỉ nên thoa trước 30 phút trước khi ra ngoài. Kem chống nắng vật lý với các thành phần như zinc oxide và titanium dioxide có tác dụng chống tia UV tức thì nên bạn có thể thoa ngay trước khi ra nắng.

2. Chọn sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm phù hợp

Một điều vô cùng quan trọng chính là làm sạch và dưỡng ẩm. Các chuyên gia luôn khuyên bạn rằng hãy làm sạch da kỹ lưỡng mỗi ngày kể cả khi bạn ở nhà và không trang điểm. Đặc biệt hãy chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả như nước Bioderma Sensibio H2O.

Sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa  kem dưỡng ẩm giúp cân bằng sản xuất dầu và bảo vệ hàng rào da. 

3. Dưỡng da với chất chống oxy hóa 

Khi cuối tuổi 20, bạn có thể bắt đầu nhận thấy rằng làn da của mình không còn mềm mại và đàn hồi như ban đầu. Lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, tái tạo tế bào.

3

4. Dùng kem dưỡng mắt

Đừng quên vùng mắt của bạn vì đây là nơi thể hiện khuyết điểm quầng thâm và sần sùi. Nếu kem dưỡng ẩm da mặt và huyết thanh quá nặng đối với vùng mắt, kem dưỡng mắt chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

5. Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng

Nếu bạn nhận thấy da xỉn màu, khô và nổi mụn ngay cả khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, có thể đã đến lúc bắt đầu tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên nên tránh xa các sản phẩm tẩy da chết vật lý có hạt lớn vì sẽ tạo ra các vết rách siêu nhỏ trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng các chất tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng.

6. Trị mụn, sẹo mụn

Gần 30 tuổi, làn da của bạn không thể trẻ hóa và hồi phục nhanh chóng. Do đó, mụn nhọt có thể để lại sẹo lâu dài mà hãy sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ.

cham-soc-da-tuoi 20

7. Chăm sóc phần còn lại của cơ thể

Một số nơi như vùng cổ, vùng da đầu, da đầu và tay là một số nơi khác sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Vì vậy, nên lưu ý làm sạch da, dưỡng ẩm, chống nắng cho những vùng da này và cả phần còn lại của cơ thể. Để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào khi thoa kem chống nắng, hãy thoa kem trước khi mặc quần áo và thoa lại sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link