7 việc làm nhất định gặp báo ứng, muốn giấu cũng không giấu nổi

14:03, Thứ hai 07/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người mưu tính cho rằng mình thông minh hơn người nhưng lại không biết. Hành vi của người này sớm muộn cũng bại lộ mà thôi.

Tham dâm háo sắc

Người tham dâm háo sắc trong atam có tà, thiếu sự đạo đức thì sự nghiệp cũng khó mà thuận lợi. Dâm dục chính là việc làm vi phạm đạo đức, không thể viên mãn được. Người tham dâm háo sắc thì sớm muộn sức khỏe cũng hao tổn.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ sinh ra ta, nuôi dưỡng ta, ân đức như biển trời. Nếu người sống mà bất hiếu với cha mẹ thì trời đất đều khó dung tha. Hơn nữa ngay cả cha mẹ mình còn không kính trọng sao lãnh đạo được người khác.

bao ung

Thích chiếm lợi, cực kỳ keo kiệt, rất ít khi làm việc thiện

Người trong tâm tham lam, keo kiệt, nghèo khó thì thường sẽ không rời xa. Người không làm việc thiện, không có phúc thì giàu mấy cũng nghèo. Kiểu người không có lòng thương người thì không thể làm nên đại sự.

Luôn tính kế hại người

Có nhiều người mưu tính cho rằng mình thông minh hơn người nhưng lại không biết. Hành vi của người này sớm muộn cũng bại lộ mà thôi. Người mưu tính, trong tâm thường hoang mang rối loạn. Điều này không chỉ làm cho tâm không được yên ổn bình an mà còn khiến sức khỏe bị hao tổn.

phat

Người hay nói lời giả dối

Sự hòa thuận giữa người với người, ăn ở phải có đạo lý, coi trọng sự chân thành lẫn nhau, kiêng kỵ. Bất luận là người nhà có thân thích đến mấy chỉ cần chúng ta ăn nói chân thành thì sẽ được người khác trân quý.

Nhưng đổi lại kiểu người rất thích biajd dặt những chuyện giả tạo thì ắt sẽ chịu báo ứng.

duc phat

Trộm cắp

Trộm cắp làm tiêu hao đi phúc của bản thân, hơn nữa đến một lúc nào đó bản thân cũng sẽ đánh mất đi thư quan trọng của mình. Còn có một nhóm những người chuyên môn đi trộm cắp, nhưng cho dù “trở lên giàu có” rồi, thì cuối cùng vẫn rơi vào kết cục nghèo khổ bi thảm mà thôi.

Ức hiếp người yếu, người thành thật

Người chuyên ức hiếp người thành thật, người yếu hơn mình thì thường vì lợi mà hại người. Kiểu người này chẳng sợ trời cũng chẳng sợ đất, càng là người thành thật họ càng ức hiếp. Nhưng lại không hiểu cuối cùng bản thân sẽ chịu quả báo đau đớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt