8 bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da mặt, hàm, bàn tay, bàn chân... là những bộ phận dễ lão hóa nhất trên cơ thể. Chị em cần chú ý chăm sóc để không bị lộ tuổi tác.

Da mặt

Qua 30 tuổi, bạn sẽ thấy da mặt thay đổi rất nhanh, lượng chất béo trên khuôn mặt sẽ mất dần khiến da lỏng lẻo và trùng xuống, những đốm nâu và vết nhăn dần xuất hiện, rõ nhất là vùng trán, đuôi mắt và khóe miệng.

Tóc

Tùy vào cơ địa khác nhau của mỗi người, nhưng thông thường mái tóc của phụ nữ trên 30 thường mỏng hơn, yếu hơn, dễ gãy rụng hơn và không còn bóng mượt như trước. Các bác sĩ da liễu cho biết, các yếu tố cơ địa, di truyền hay thay đổi nội tiết tố khiến khoảng 50% phụ nữ ở một số thời điểm bị rụng tóc nhiều hơn bình thường.

bộ phận lão hóa
Thông thường mái tóc của phụ nữ trên 30 thường mỏng hơn, yếu hơn, dễ gãy rụng hơn và không còn bóng mượt như trước. 

Khủy tay

Liên tục phải co, giãn, uốn cong và bị chà sát, tỳ mạnh xuống bề mặt cứng nên vùng da của khủy tay cũng là nơi dễ bị bong tróc, thâm đen và sần sùi.

Lỗ tai

Những cô gái có xu hướng làm đẹp cho khuôn mặt và đôi tai của mình bằng những cặp hoa tai to và nặng chính là những người hiểu rõ nhất nỗi niềm này. Ở vào độ tuổi trung niên, khi làn da thiếu đi độ đàn hồi như những năm thanh niên, các quý cô sẽ thấy rõ vành tai của mình chảy xuống hơn so với những người cùng tuổi mà không đeo hoa tai. 

Cổ

Khi thoa kem dưỡng da lên mặt bạn cũng nên tán da xuống vùng cổ và xương quai xanh. Bởi lẽ, vùng da cổ khá mềm và dễ xạm dưới thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Hơn nữa khi độ tuổi càng tăng, các nếp nhăn ở vùng cổ càng sâu hơn. Hãy đối xử với vùng da cổ tinh tế và nâng niu không kém gì những vùng da khác như mặt, tay nhé.

Hàm

Mặc dù phần hàm không được các cô gái chú ý nhiều nhưng phần da ở đây có thể bị kéo nhăn, dão ra theo thời gian. Để xử lý được vấn đề này, bạn có thể sử dụng kem thoa da mặt tán rộng ra vùng xương hàm nhô lên.

Bàn chân

Lão hóa ở bàn chân thường có các biểu hiện: bàn chân to và thô hơn, da khô, sần sùi, nứt gót chân và gân nổi rõ hơn.

Đôi bàn tay

Bạn có thể đang ngạc nhiên khi cả đôi bàn tay cũng có thể cho mọi người biết bạn đang già đi thế nào. Từ những khớp ngón tay xương xương đến làn da khô ráp do tiếp xúc với bụi đường nhiều. Rất nhiều phụ nữ chăm chút cẩn trọng với làn da mặt bằng các loại serum, kem dưỡng nhưng lại quên mất đôi tay. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thoa tay hàng ngày bằng kem dưỡng và đeo gang tay khi đi ra đường vào mùa hè nắng nóng, mùa đông gió lạnh.

bơm mông
Cận cảnh một ca phẫu thuật thẩm mỹ bơm mông
 Một ca phẫu thuật thẩm mỹ bơm mông tốn kém khá nhiều chi phí, đồng thời cũng gây ra nhiều nguy hiểm.
rửa mặt
3 bước rửa mặt lấy sạch bụi bẩn trên da
Hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với khói, bụi gây nhiều vi khuẩn trên da. Chỉ đơn giản với 3 bước khi rửa mặt sẽ làm sạch da nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn