8 điều người thông minh không bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội, càng kín đáo càng đỡ rủi ro

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội là nơi chúng ta thoải mái bày tỏ quan điểm, cuộc sống riêng tư của mình. Tuy nhiên, đừng tiết lộ những điều sau trên mạng.

Mối quan hệ tình cảm

Có rất nhiều người, đa số là các bạn trẻ cho rằng "Mình có gấu, việc gì phải giấu!" và như thế từ đó họ luôn chia sẻ hình ảnh về những chuyến đi chơi, dùng bữa,.. cùng với người yêu với tần suất 24/7 để chứng minh bản thân đang hạnh phúc hay có chủ ý khiến những F.A phải gato. Tuy nhiên, chuyện tình cảm là chuyện của hai người nên không nhất thiết phải khoe một cách lố lăng hay phải quảng bá cho cả friend list trên mạng.

mxh

Bởi vì thực tế đã chứng minh, việc khoe bồ trên mạng không được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là tình địch cùng những người "bằng mặt mà không bằng lòng" với bạn. Trước hết là nếu mối quan hệ của bạn đang tốt đẹp thì sẽ có người dè bỉu, cho rằng chẳng có gì đáng để khoe hay thậm chí cố tìm cách chia rẻ hai người, còn không, một khi mối quan hệ rạn nứt thì chính bạn là người phải muối mặt thu dọn những status, hình ảnh đã post cũng như là những kẻ phá bỉnh sẽ có một trận cười thoả chí.

Chi tiết cuộc sống riêng tư

Không nên hoặc hạn chế công khai những điều riêng tư lên mạng xã hội. Bạn sẽ tránh được sự soi mói, phán xét từ người không quen biết, đồng thời giữ được sự tin tưởng, kính trọng từ nửa kia của mình.

Ảnh chụp thân mật

Phần lớn mọi người không đánh giá cao hình ảnh thân mật của người khác trên mạng xã hội. Khoảnh khắc tình tứ của bạn và người yêu có thể làm chạnh lòng những ai còn độc thân, hay khiến gia đình bạn và người lớn tuổi thấy khó chịu.

13318849_1020835174619469_1969080154_n_QXDW

Khoe ảnh con

Nhiều người thích ghi lại quá trình lớn lên của con, nhờ mạng xã hội lưu giữ chúng. Tuy nhiên, việc làm này không hay chút nào. Con bạn hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu của các đại lý bán sản phẩm liên quan đến mẹ và bé trên thị trường, bạn sẽ bị quấy rối trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, việc để lộ hình ảnh của con có thể tạo kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng.

Phàn nàn về đồng nghiệp hay chỗ làm

Ngay cả khi phải trải qua ngày tồi tệ nhất nơi công sở, bạn cũng không nên phàn nàn điều đó trên mạng xã hội. Người khác có thể đánh giá bạn vô trách nhiệm với công việc. Ngoài ra, những bài đăng đó cũng có thể gây ra phiền phức cho bạn nếu sếp đọc được.

Tài liệu nhận dạng cá nhân

Nhiều người có xu hướng lưu giữ những khoảnh khắc, cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống như có bằng lái xe, mua nhà mới và muốn chia sẻ điều đó lên mạng xã hội. Việc này rất nguy hiểm, bởi khả năng cao sẽ có những người xấu muốn đột nhập nhà bạn hay ăn cắp thông tin cá nhân thông qua hình ảnh bạn đăng lên.

Thông tin tài chính

Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính. Dù bạn đang thành công và kiếm được số tiền lớn hay đang mắc nợ, đừng vội chia sẻ điều đó lên mạng, vì có thể bạn đang mạo hiểm với chuyện tài chính của mình. Rất nhiều hacker có thể đột nhập tài khoản ngân hàng của bạn thông qua hình ảnh thẻ tín dụng.

Tài sản đắt giá

Bạn không thể kiểm soát được lượng người có thể theo dõi các thông tin và hình ảnh của mình. Hãy cẩn thận với hình ảnh về tài sản cá nhân nếu không muốn làm "miếng mồi ngon" cho kẻ xấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link