8 loại đồ uống hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn giảm mỡ bụng một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống quen thuộc đối với mọi người nhưng không phải ai cũng biết rằng trà xanh có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ rất hiệu quả. Trà xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG) và caffeine có tác dụng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Lưu ý, không uống trà xanh quá đặc và không nên uống lúc đói để tránh làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Trà đen

Trà đen chứa polyphenol catechin có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ và duy trì cân nặng.

Năm 2014, trường Đại học Oslo, Na Uy, đã phân tích dữ liệu trên 111 người trưởng thành thừa cân, béo phì duy trì uống 3 ly trà đen mỗi ngày trong vòng 3 tháng và kết quả là trọng lượng của họ giảm đáng kể, kích thước vòng eo cũng giảm xuống.

do-uong-giam-mo-bung-01

Cà phê đen

Cà phê cũng có chứa catechin và caffein có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất ngay cả khi cơ thể đang nghỉ ngơi.

Một nghiên cứu của trường Đại học Y khoa Isfahan, Iran năm 2019 được thực hiện trên 606 người có lượng mỡ tổng thể cao cho thấy việc duy trì uống 4 ly cà phê/ngày trong vòng 6 tháng có thể giúp họ giảm trung bình 4% lượng mỡ tổng thể. Theo các nhà nghiên cứu, các chất trong cà phê ngoài việc tăng cường trao đổi chất trong cơ thể còn có khả năng ức chế sự thèm ăn.

Lưu ý, mỗi người có khả năng dung nạp cà phê khác nhau nên cần theo dõi việc sử dụng cho phù hợp, không nhất thiết phải uống 4 ly/ngày. Có thể bắt đầu bằng việc 1-2 ly và quan sát phản ứng của cơ thể trước khi dùng một lượng cà phê lớn hơn.

Ngoài ra, hiệu quả giảm cân chỉ phát huy tốt nhất khi bạn uống cà phê đen, không thêm đường, sữa, kem béo.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Uống một ly trà bạc hà sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa đầy hơi, giảm khó chịu ở đường tiêu hóa.

Giấm táo

Giấm táo có thành phần axit axetic có tác dụng giảm mỡ, giảm vòng eo. Để hỗ trợ việc giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể, bạn có thể bắt đầu bằng việc pha 1-2 thìa giấm táo với nước để uống. Theo đõi phản ứng của cơ thể trong quá trình sử dụng. Vì giấm táo có thành phần axit axcetic nên không phải ai cũng phù hợp để dùng loại đồ uống này, nhất là người có bệnh về dạ dày.

do-uong-giam-mo-bung-02

Nước chanh

Chanh cung cấp polyphenol, hesperidin, dưỡng chất hòa tan chất béo, giúp ngăn ngừa béo phì. Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với một cốc nước, thêm vài lát dưa chuột, dâu tây, lá bạc hà để tăng hương vị rồi thưởng thức. Lưu ý, cũng giống như giấm táo, nước chanh có chứa axit nên có thể sẽ không phù hợp với những người bị viêm loét dạ dày.

Nước ép rau quả

Các loại nước ép rau quả cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cùng một lượng chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no bụng, giảm thèm ăn. Một số loại nước ép còn giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài uống nước ép, bạn có thể ăn thêm nhiều rau củ quả tươi để bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ổn định dường huyết, giảm thèm ăn.

Nước lọc

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể. Chúng ta sống không thể thiếu nước. Nước không chứa calo, chất béo nên không hề gây tăng cân. Không những thế, quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể cần có nước mới có thể diễn ra hiệu quả.

Một nghiên cứu của trường Đại học Autonoma de Baja California, Mexico thực hiện năm 2019 với 410 người tham gia bị thừa cân trong độ tuổi từ 55-57 cho thấy: Những người uống 2 cốc nước trước bữa ăn và áp dụng chế độ ăn kiểm soát calo trong 12 tuần có thể giảm khoảng 2,2kg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link