Loại quả giàu omega-3, là ‘thần dược’ chống K, giảm đường huyết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người ví loại quả này là quả trường thọ vì nó mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe con người.

Cá hồi vẫn được biết đến là thực phẩm giàu axít béo omega-3. Trong 100 gam cá hồi nuôi có chứa 2,3 gam axít béo omega-3 chuỗi dài. Với cùng một phần, cá hồi tự nhiên chứa 2,6 gam.

Tuy nhiên, quả óc chó có chứa chất béo omega-3 không kém gì cá hồi. Mỗi 1 ounce (28g) cấp 2,5 gam.

Đặc biệt quả óc chó cung cấp omega-3 ALA. Nếu kết hợp với chất béo omega-3 dưới dạng DHA hoặc EPA trong các loại cá béo sẽ đem lại cho cơ thể những lợi ích tối ưu.

Tốt cho “tinh binh” của quý ông

Theo nghiên cứu thông qua quá trình theo dõi sức khỏe 117 người đàn ông trong độ tuổi từ 21 đến 35. Một nửa số họ ăn uống theo chế độ ăn kiêng phương Tây kèm theo 75 gam hạt óc chó mỗi ngày, trong suốt 12 tuần. Số còn lại ăn uống theo cùng chế độ dinh dưỡng nhưng không được bổ sung quả óc chó vào khẩu phần ăn.

Kết quả là số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của nhóm nam giới có ăn quả óc chó mỗi ngày đã cải thiện rõ rệt. Số còn lại thì gần như không thay đổi.

“Thần dược” chống ung thư

Không chỉ giàu axít béo có lợi, quả óc chó còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì vậy mà loại quả này có khả năng kháng viêm cao, hữu ích trong việc chống lại ung thư. Quả óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch nên hỗ trợ bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Nghiên cứu cho thấy ăn các loại hạt như quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy. Những phụ nữ ăn ít nhất 2 ounce các loại hạt mỗi tuần đã giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tuỵ một cách đáng kể so với người không ăn.

Nghiên cứu khác còn phát hiện ra rằng, thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn có thể ức chế sự phát triển cũng như tăng khả năng chết của các tế bào ung thư vú ở người.

Điều hòa đường huyết, hỗ trợ giảm cân

Bệnh nhân tiểu đường loại 2 nên ăn quả óc chó vì nó giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Những người mắc bệnh tiểu đường ăn quả óc chó có thể làm giảm nồng độ insulin lúc đói, ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết hiệu quả.

Bên cạnh đó quả óc chó còn giúp ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. Loại quả này giàu chất béo không bão hòa và protein nhưng lại ít đường nên có thể dùng thoải mái mà đường huyết vẫn ổn định. Nhờ có các enzym đề kháng nên cơ thể sẽ không hấp thụ nhiều calo từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Chúng ta đều biết rằng tuổi tác càng cao thì xương càng yếu. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương.

Nhờ giàu axít béo omega-3, quả óc chó giúp tăng cường lượng canxi trong sương, ngăn ngừa loãng xương, giảm nguy cơ viêm khớp. Bên cạnh đó các loại dưỡng chất khác như folate, phốt pho, vitamin B6, vitamin D12, magiê,… trong hạt óc chó còn giúp xương dẻo dai, chắc khỏe. Vậy nên người thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ được bảo vệ xương tốt hơn khi về già.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy quả óc chó đem lại vô số lợi ích với trái tim. Đó là nhờ nó chứa nhiều axít béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

Giúp da sáng đẹp hơn, làm mờ nếp nhăn

Quả óc chó có chứa lượng vitamin E dồi dào, kết hợp với một lượng lớn gamma-tocopherol. Đây là một chất chống oxy hóa hòa tan lipid mạnh, có vai trò loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Còn vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, duy trì vẻ đẹp thông qua độ mịn màng, trắng sáng.

Bên cạnh đó, vitamin B như B6, folate, riboflavin, niacin và axit pantothenic trong quả óc chó cũng có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link