Những thực phẩm rẻ tiền bán đầy ở chợ Việt giúp cắt cơn đau nửa đầu tránh lạm dụng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Đau nửa đầu là tình trạng phổ biến khiến nhiều người khó chịu nhưng nếu biết dùng các thực phẩm này bạn sẽ giảm nguy cơ dùng thuốc giảm đau

Rất nhiều người mắc chứng đau nửa đầu mạn tính. Việc lạm dụng thuốc giảm đau thường xuyên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó dùng thực phẩm hỗ trợ vừa giúp tránh tác dụng phụ lại giúp bổ dưỡng cho cơ thể. 

dau-nua-dau-du-doi

Quả bơ

Bơ là đặc sản của Việt Nam. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, cũng như chứa nhiều magie, kali, vitamin B, bơ giúp giảm cơn đau đầu dữ dội và còn giúp bạn kiểm soát cân nặng, cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bạn đang không biết uống gì để giảm đau đầu thì một ly sinh tố bơ sẽ giúp ngăn chặn cơn đau khá hiệu quả.

Cá mòi, cá dầu, cá trích

Bạn có thể chọn một trong các loại cá rẻ tiền này của Việt Nam vì chúng rất giàu omega 3 giúp chống viêm giảm đau, giảm ngưng tụ tiểu cầu. Việc tiểu cầu ngưng tụ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. 

thuc-pham-tri-dau-nua-dau

Quả sung

Quả sung là loại quả rẻ tiền nhưng lại rất hiệu quả giúp chữa thiếu máu, giảm táo bón, tăng cường canxi cho cơ thể. Bổ sung trái sung vào chế độ ăn (nấu cháo, nấu nước uống, phơi khô nghiền nhỏ rồi uống...) giúp tăng cường lượng kali cho cơ thể. Kali giúp giảm viêm vả tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ não bộ giúp giảm cơn đau. 

Chuối chín

Chuối là thực phẩm giàu vitamin B, kali, magie giúp bồi bổ não bộ, giảm căng thẳng thư giãn tinh thần. Do đó ăn chuối có thể giúp bạn giảm được các cơn đau nửa đầu.

Ăn khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất giàu kali. Ăn khoai lang luộc giúp bổ sung kali, hoặc bạn có thể uống nước ép khoai lang sống để bổ sung khoáng chất này giúp giảm cơn đau nửa đầu. 

Cải bó xôi (Rau chân vịt)

Cải bó xôi rất giàu hàm lượng magie và vitamin B2, canxi giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ chứng đau nửa đầu. Bạn có thể ép nước cải bó xôi để uống hoặc luộc, nấu canh để ăn chúng hàng ngày. Cải bó xôi có thể trộn salad dầu giấm, hạn chế dầu giúp giảm cơn đau nửa đầu.

Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe trong đó có tác dụng chống đầu. Bất cứ khi nào bạn đang bị đau nhói đầu, chỉ cần pha một ít nước chanh, thêm 2 muỗng cà phê muối và uống hỗn hợp này sẽ giúp giảm viêm và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Nên dùng cả vỏ chanh để tận hưởng tinh dầu vỏ chanh giúp thư giãn tốt hơn.

Ngoài các thực phẩm ăn uống ra, bạn có thể dùng gừng để dưới gối ngủ, dùng quế xoa bóp thái dương cũng hỗ trợ giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn