Loại quả bổ hơn nhân sâm, tổ yến có đầy ở Việt Nam: Là khắc tinh của K, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại quả có nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng biết những công dụng tuyệt vời này.

Đào là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Theo nghiên cứu thì quả đào chứa nguồn vitamin dồi dào, đặc biệt là những loại vitamin thiết yếu. Các loại vitamin và khoáng chất có trong quả đào như: Vitamin K, acid pantothenic, canxi, kali, magie, phốt pho, đồng, kẽm...

qua-dao

Những tác dụng tuyệt vời của quả đào

Làm sạch thận

Quả đào còn có tác dụng làm sạch thận của bạn khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ nhiều yếu tố khác nhau. Theo đó, chất kali có trong loại quả này là công cụ lọc thận tuyệt vời, giảm khả năng mắc bệnh viêm thận hay sỏi thận. Ngoài ra, kali kết hợp các loại vitamin khác có trong đào giúp thận và lá gan hoạt động tốt. Bạn nên thêm loại quả này vào thực đơn mỗi ngày để cải thiện chức năng thận và loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả đào có chứa axit ellagic và cồn perillyl (POH) - 2 hợp chất có hiệu quả thần kỳ trong việc chống lại bệnh ung thư. Trong đó, axit ellagic là phương thức hiệu quả nhất có khả năng ngăn ngừa ung thư do đặc tính chống ung thư và chống gây đột biến. POH giúp loại bỏ các protein cần thiết để tế bào ung thư phát triển.

Các chuyên gia còn cho biết carotenoid và axit caffeic - hai loại chất chống oxy hóa trong loại quả này cũng có đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, polyphenol trong đào cũng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho những tế bào khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu trên động vật, những polyphenol này đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa một loại ung thư vú cụ thể phát triển và lây lan.

Tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa

Đào có thể giúp cơ thể hấp thụ một lượng chất xơ đủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đồng thời, các chức năng hoạt động của ống tiêu hóa và cơ quan lân cận cũng được cải thiện. Khi ăn đào, cơ thể sẽ tăng khả năng hấp thụ nước, nhờ đó mà bệnh lý về dạ dày và ruột được cải thiện.

Ngoài ra, ăn đào còn loại bỏ được độc tố có hại trong ruột, giúp cơ thể thanh lọc và giảm thiểu các nguy cơ ung thư dạ dày hay rối loạn tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe da và mắt

Ăn đào mỗi ngày cũng mang lại tác dụng tốt đối với da và mắt. Loại quả này có chứa beta-carotene - chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc giữ gìn sức khỏe cho mắt và ngăn ngừa tổn thương da. Nhờ đó, việc thường xuyên ăn loại quả này sẽ giúp chúng ta duy trì vẻ ngoài trẻ trung với làn da tươi sáng và đôi mắt khỏe đẹp.

qua-dao2

Bổ sung lượng kali máu

Hạ kali là một dấu hiệu không mấy khả quan đối với sức khỏe. Khi ăn quả đào, một lượng kali sẽ được bổ sung giúp cho cơ thể lấy lại sự cân bằng, nhờ đó mà tế bào thần kinh cũng hoạt động chính xác hơn. Đồng thời, kali còn góp phần nâng cao khả năng trao đổi chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link