Loại rau canxi gấp 3 lần sữa, 2 lần đậu nành, ăn nhiều xương chắc khỏe, 70 tuổi vẫn dẻo dai

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau chứa lượng canxi dồi dào, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết để mua về ăn.

Đậu cove: Món ăn quen thuộc, nguồn canxi "siêu hấp thụ"

Đậu cove là một loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày và thường có mặt tại các chợ địa phương. Mặc dù thường xuất hiện trong thực đơn quen thuộc, ít người biết rằng đậu cove thực sự là một "siêu hấp thụ canxi" với hàm lượng canxi vượt trội so với cả sữa và đậu nành.

Trong suốt quá trình cuộc đời, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể thay đổi theo từng giai đoạn. Đặc biệt là khi chúng ta bước vào độ tuổi trung niên và tuổi cao, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trở nên đặc biệt quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Trong tất cả những chất cần thiết, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe của xương và hệ thống cơ bản của cơ thể.

dau-cove-3

Đậu Cove: Kho tàng dinh dưỡng

Đậu cove là một loại rau giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, vitamin K, canxi, sắt, magie, mangan, phốt pho và kali. Trong danh sách này, hàm lượng canxi đặc biệt cao trong đậu cove nổi bật, vượt trội hơn rất nhiều so với cả sữa và đậu nành. Cụ thể, lượng canxi trong đậu cove lớn gấp ba lần so với sữa và gấp đôi so với đậu nành.

Nhờ sự giàu canxi này, đậu cove trở thành một thực phẩm lý tưởng để duy trì sức khỏe xương, đặc biệt quan trọng cho những người trung niên và người cao tuổi.

Ngoài sự giàu canxi, đậu cove còn cung cấp chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Hàm lượng chất xơ trong đậu cove cũng rất cao, góp phần cải thiện tiêu hóa và kiểm soát cân nặng.

Đậu cove làm món gì ngon?

1. Đậu cô ve xào mộc nhĩ (nấm mèo)

Nguyên liệu: Đậu cô ve, 1 bát nhỏ nấm mèo, dầu ăn, tỏi, muối và nước. Bỏ đầu đuôi, tước chỉ đậu cô ve, rửa sạch, nấm mèo ngâm trong nước, tỏi bóc vỏ đập dập. Phi thơm tỏi trong chảo, cho nấm mèo và đậu cô ve vào xào, thêm ít nước, vặn lửa nhỏ, nêm nếm lại gia vị.

2

2. Sườn heo om rau củ thập cẩm

Nguyên liệu: 800g sườn heo, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 củ đậu lớn, nửa củ hành tây, đậu cô ve, tỏi, tiêu, 2 quả ớt đỏ khô, đường phèn, gia vị các loại.

1

Sườn chặt thành từng miếng, cho vào nồi luộc sơ qua rồi vớt ra để ráo. Cho sườn vào một nồi khác, thêm 1 bát nước nóng, đảo đều rồi đun sôi trong 10 phút. Sau đó, thêm các loại củ đã gọt cỏ, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn cùng gia vị, hạ nhỏ lửa ninh đến khi chín thì nêm nếm lại là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link