8 loại thực phẩm bảo vệ phổi, tăng cường hệ miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn là cách giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng, phòng chống nhiễm bệnh đường hô hấp.

Nghệ

Sử dụng nghệ mỗi ngày tác dụng làm giảm viêm trong đường dẫn khí. Củ nghệ có chứa hợp chất curcumin giúp thải độc cơ thể, làm sạch phổi một cách tự nhiên.

Đây cũng là loại gia vị giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm nghệ vào các món ăn chính là cách tăng cường sức khỏe.

Tỏi

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chống lại các bệnh thông thường như cảm cúp, viêm đường hô hấp. Trong tỏi có nhiều i-ốt và tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, B, C, D, PP và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Ăn 3-5 tép tỏi tươi hoặc khô mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng.

thuc-pham-bao-ve-phoi-tang-cuong-he-mien-dich-01

Hành, hẹ

Hai lại rau gia vị này được chứng minh là có tác dụng làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, cúm bằng cách tăng hoạt động của tế bào miễn dịch trong cơ thể.

Hành tây có tác dụng làm tăng số lượng bạch cầu trong máu, rất quan trọng trong việc chống lại các mầm bệnh.

Gừng

Củ gừng có đặc tính chống viêm, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường hô hấp. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như magie, kali, kẽm... hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.

Rau xanh

Các loại rau xanh lá có chứa nhiều vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa mạnh. Chúng có thể giúp bạn chống lại các bệnh viêm nhiễm và cảm cúm.

Trà xãnh

Trà xanh có chứa polyphenol. Chất này có tác dụng chống viêm, làm giảm viêm trong phổi. Uống trà xanh đều đặn và với lượng vừa phải có tác dụng ngăn ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Ngoài ra, chất polyphenol còn có tác dụng chống lại các gốc tự do, hỗ trợ hệ miễn dịch.

Mật ong

Mật ong cóc đặc tính kháng khuẩn, làm giảm sự khó chịu khi hô hấp gặp vấn đề. Ngoài ra, nó còn chứa các enzyme và chất chống oxy hóa hỗ trợ hễ miện dịch hoạt động hiệu quả.

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây như cam, bưởi, chanh... là nguồn cung cấp vitamin C dào. Vitamin C lại là dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường khả năng miên dịch của cơ thể. Do đó, bổ sung các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C là cách giúp bảo vệ sức khỏe trước các loại bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link