3 bộ phận của tôm tưởng bổ dưỡng nhưng chứa nhiều độc tố, nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận này của tôm không nên ăn nhiều kẻo dễ rước bệnh vào người, nên hạn chế ăn.

Đầu tôm dễ rước kim loại nặng

Nhiều người cho rằng ăn nhiều đầu tôm sẽ thông minh và tốt cho sức khỏe, bởi vì tôm chứa nhiều canxi, phos pho, vitamin A, E... tốt cho sức khỏe. Đồng thời, có nhiều người cho rằng đầu tôm rất bổ dưỡng, trong đó mắt tôm giúp sáng mắt, tốt cho não nên có gắng ăn nhiêu. Để ăn được đầu tôm nhiều bà nội trợ có thói quen để nguyên đầu tôm hoặc cắt đầu tôm ra giã nấu canh. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm.

"Không nên ăn đầu tôm, nhất là đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, vì nơi đây chứa nhiều ký sinh trùng, kim loại nặng và các chất của đường tiêu hóa gây ảnh hưởng sức khỏe". Đây chính là kết luận của những chuyên gia dinh dưỡng trong quá trình nghiên cứu.

bo phan cua tom khong nen an nhieu

Chỉ đen trên lưng tômm nhiều vi khuẩn

Khi ăn tôm bạn nên tránh ăn những khu vực có đường gân đen trên tôm bởi đây chính là hệ tiêu hóa của tôm nên chứa nhiều vi khuẩn, virus nên tránh xa không nên ăn nhiều. Để nhận biết bạn chỉ cần nhìn vào sống lưng tôm sẽ thấy đường chỉ đen đậm nằm ngay sát trên lưng tôm thường thấy những con tôm lớn. Đây là đường tiêu hóa chứa dạ dày và đại tràng của chúng. Nếu ăn quá nhiều sẽ nhiễm nhiều vi khuẩn, virus độc tố vào người nên tránh xa không nên ăn nhiều thường xuyên kẻo hối hận không kịp.

Vỏ tôm nhiều độc tố 

Nhiều người cho rằng vỏ tôm là nơi chứa nhiều canxi tốt cho xương. Một số bà mẹ thậm chí ép con ăn tôm nguyên vỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sử thì trong thành phần của vỏ tôm không chứa canxi như nhiều người lầm tưởng.

tom

Thành phần chính của vỏ tôm là kitin, một dạng polymer tạo nên vỏ của các loại giáp xác. Ngược lại, việc ăn vỏ tôm, nhất là trẻ nhỏ, dễ gây hóc xương, khó tiêu hóa". Bởi vậy, bạn không nên ăn nhiều vỏ tôm kẻo rước bệnh vào người. Đồng thời, do vỏ tôm dễ bị hóc nên khi ăn thì cần phải hết sức cẩn thận kẻo gây ho. Đặc biệt với người gia và trẻ khi ăn vỏ tôm cần thận trọng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link