Uống nước lá chanh hàng ngày, công dụng bất ngờ hơn cả thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường dùng lá chanh để làm gia vị trong các món ăn mà ít người biết rằng pha lá chanh uống như trà xanh có công dụng bất ngờ cho cơ thể

Lá chanh là loại lá gia vị phổ biến nhưng chúng ta thường chỉ dùng mỗi lần một ít tạo hương thơm cho món ăn như thịt gà, nem, ốc... Thực chất lá chanh nấu nước uống hoặc hãm như trà xanh lại là một vị thuốc bổ nhiều công dụng bất ngờ. Lá chanh có nhiều tinh dầu thơm tự nhiên mang lại công dụng sau:

Lá chanh giúp thư giãn

Khi nào bạn cảm thấy khó thở tinh thần stess, hãy dùng vài lá chanh bóp nhuyễn và hít hà tinh dầu lá chanh sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Bạn có thể cho vài lá vào tách và hãm thành thứ nước thơm uống có vị hơi đắng nhẹ rất dễ chịu. Hương thơm của lá chanh giúp nâng tinh thần bạn lên và giúp không gian xung quanh thoáng đãng hơn rất nhiều.

nuoc-la-chanh

Lá chanh là kháng sinh tự nhiên

Tinh dầu trong lá chanh có tính kháng khuẩn tốt. Đặc biệt với các trường hợp viêm họng, ho. Dùng nước lá chanh để uống hoặc súc miệng giúp giảm nhanh cơn ho và làm thơm miệng, chống viêm họng, viêm nướu. Thường xuyên uống nước lá chanh giúp bạn cảm thấy cải thiện sức khỏe.

Lá chanh trị cảm cúm, trị ho

Khi có triệu chứng bị cúm nặng thì bạn có thể sử dụng lá chanh để đánh bại vi rút cúm vì trong loại lá này có chứa dưỡng chất, giúp tạo ra bạch cầu làm cơ thể miễn dịch tự nhiên. Bạn có thể nhai lá chanh, pha trà lá chanh uống và nấu nước lá chanh để rửa mặt xông hơi sẽ thấy tình hình khả quan hơn. Lá chanh đặc biệt hữu hiệu cho bệnh nhân bị ho. Dùng lá chanh kẹp với một vài hạt muối biển nhai rồi nuốt chậm nước lá chanh để nước lá chanh đọng ở vòm họng sẽ giúp dịu họng giảm cơn ho. Hoặc có thể dùng lá chanh kết hợp với gừng tươi sắc nước hoặc pha thành trà uống và súc miệng hàng ngày sẽ giảm nhanh cơn ho.

la-chanh-tri-ho

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

Lá chanh có khả năng ngăn ngừa các loại virus có thể khiến cơ thể bị bệnh hoặc phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Thường xuyên uống nước lá chanh giúp hồi sinh tế bào, khỏe mạnh hơn, thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể. 

Lá chanh trị mụn ngoài da

Nếu da mặt bạn nổi mụn, hãy dùng lá chanh nấu nước rửa mặt hoặc giã nhỏ lá chanh lấy nước thoa lên mặt sẽ giảm mụn. Tính sát khuẩn của la chanh rất tốt nên giúp làm sạch da kháng khuẩn và giúp dịu nhanh các vết mụn lở loét trên da.

Lá chanh làm đẹp tóc và trị gàu

Dùng lá chanh nấu nước tắm gội vừa giúp thư giãn sảng khoái vừa giúp tóc mượt và trị gàu tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn