Loại hạt trường sinh trẻ hóa hơn trà xanh, giàu chất đạm hơn thịt, bán đầy ngoài chợ, giá rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Hạt là loại hạt chứa nhiều chất đạm cùng các thành phần trẻ hóa. Tuy nhiên, rất ít người biết về loại hạt này để mua về.

Những lợi ích to lớn của hạt lạc

Bệnh tim mạch và mạch máu não, không kém phần nguy hiểm so với ung thư, đều là những căn bệnh đáng sợ. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng: nghiên cứu cho thấy việc duy trì thói quen ăn lạc ở mức vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch.

a2-1655268144

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí "Stroke" đã theo dõi 74.793 người trưởng thành tại Nhật Bản, trong khoảng thời gian 15 năm, trong độ tuổi từ 45 đến 74. Kết quả cho thấy rằng những người ăn trung bình 4 hạt lạc mỗi ngày có ít khả năng mắc các bệnh tim mạch hơn so với những người không tiêu thụ lạc. Cụ thể:

Nguy cơ đột quỵ tổng thể giảm 16%.Nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ giảm 20%.Nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm 13%.Ngoài ra, lạc còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe:

Chống lão hóa: Lạc chứa nhiều resveratrol, sắt và catechin, các chất này giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào, đồng thời ngăn chặn oxy hóa và loại bỏ gốc tự do trong cơ thể, giúp da luôn tươi trẻ.

Bổ sung canxi: Đối với người trung niên và người cao tuổi, việc ăn lạc có lợi vì nó giúp hấp thụ canxi, ngăn ngừa loãng xương do tốc độ mất canxi tăng nhanh theo tuổi tác.

sau_-sinh-an-lac-duoc-khong_(2)

Bảo vệ dạ dày: Lạc chứa protein có khả năng trung hòa axit dịch vị và phospholipid, giúp ức chế sự tiết axit dịch vị, đặc biệt ở niêm mạc ruột non, làm dịu cơn đau dạ dày và cải thiện sức khỏe dạ dày.

Tăng cường chức năng tiêu hóa: Lạc có hàm lượng mô xơ và dầu béo tương đối cao, giúp bôi trơn đường ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết chất chuyển hóa, từ đó ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột.

Việc bổ sung lạc vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và giúp bạn duy trì một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Món ngon làm từ lạc

Lạc rang nước mắm

Nguyên liệu:

1 bát lạc không vỏ rang sẵn

Vài củ hành tím

Nước mắm, đường, bột ngọt

Cách làm:Hành tím bào mỏng cho vào phi thơm, cho lạc vào rang, đảo nhanh tay khoảng 1 phút, nêm gia vị vừa ăn. Để nguội cho lạc giòn và thưởng thức.

huong-dan-lam-lac-rang-hung-liu-thom-ngon-hap-dan-202201201503250119

Lạc rang sả

Nguyên liệu:

1/2 bát sả xay nhuyễn

1 bát lạc muối, đường, nước mắm, ớt bột, tỏi, dầu ăn

Cách làm:Lạc rang chín, xát bỏ vỏ lụa bên ngoài, giã thô.Đun nóng 2 thìa dầu ăn, phi thơm tỏi, cho sả vào rang, đun lửa nhỏ, cho thêm muối, đường, đảo đều đến khi sả khô và săn lại.Cho lạc vào rang cùng, nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp để thưởng thức.

Bơ lạc

Nguyên liệu:

450g lạc rang xát vỏ

1 thìa muối

1/2 thìa mật ong

2 thìa dầu lạc

Cách làm:

Lạc rang chín đều, xát hết vỏ lạc.Cho lạc, muối, mật ong, dầu lạc vào máy xay khoảng 3 phút đến khi bơ trở thành một hỗn hợp thật mịn, bóng.Cho bơ vào hộp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link