8 ngư dân Philippines bị chặt đầu

( PHUNUTODAY ) - 8 ngư dân bao gồm 2 bé trai đã bị bắn chết và bị chặt đầu trong một cuộc tấn công ngoài khơi bờ biển ở miền nam Philippines.

Phát ngôn viên cảnh sát - Ariel Huesca cho biết, những nạn nhân này thuộc một nhóm các ngư dân bị mất tích sau khi bị tấn công ở Vịnh Moro, ngoài khơi đảo Mindanao vào ngày 26/12/2013.

Năm xác chết không đầu đầu tiên đã được tìm thấy trên một chiếc thuyền trôi dạt trên biển vào thứ sáu tuần này 3/1/2014 sau khi cảnh sát tiến hành tìm kiếm các ngư dân bị mất tích, cảnh sát trưởng Joel Lozano cho hay.

(Ảnh minh họa)

Người này cũng nói thêm rằng: "Khi chúng tôi tiếp tục kiểm tra con thuyền (vào sáng thứ bảy ngày 4/1/2014), chúng tôi phát hiện thêm một số thi thể không đầu nữa nằm phía dưới sàn gỗ của con thuyền. Tất cả có 8 cái xác.

Trong số các xác chết, có cả hai bé trai độ tuổi khoảng 12 và 14, tất cả đều đang trong giai đoạn phân hủy.

Tuy nhiên, vẫn còn một ngư dân nữa mất tích vì theo báo cáo từ hai người may mắn trốn thoát thì có 9 người bị tấn công, chỉ một ngày sau Giáng sinh ở thị trấn Olutanga.

2 ngư dân khác trong nhóm bị thương đã may mắn chạy thoát và đang được điều trị trong bệnh viện. 11 ngư dân trong vụ tấn công kinh hoàng đều là người bản địa Sangali, một ngôi làng đánh cá gần Manicahan.

Ngoài khơi bờ biển phía nam Philippines là nơi lộng hành của bọn hải tặc và đây cũng là mảnh đất màu mỡ của các chiến binh hồi giáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn