8 ứng dụng nên xóa ngay khỏi điện thoại nếu bạn không muốn bị lộ thông tin cá nhân, mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Những ứng dụng này làm tốn bộ nhớ điện thoại, gây hao pin thậm chí có thể đánh cắp thông tin của bạn. Tốt nhất là bạn nên xóa chúng đi.

Ứng dụng quét mã QR

Mã QR được sử dụng ở khắp mọi nơi. Trước đây, người dùng cần phải tải ứng dụng của bên thứ 3 để quét được mã QR. Tuy nhiên, hiện nay các hệ điều hành lớn đều có hỗ trợ tính năng quét QR trên camera điện thoại. Vì vậy, bạn không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng gì để đọc mã QR.

Ứng dụng dọn dẹp rác trên điện thoại

Mặc dù được gọi là ứng dụng dọn dẹp rác nhưng thực tế chúng lại chiếm một nguồn tài nguyên lớn trong điện thoại và không có tác dụng tăng tốc điện thoại như bạn nghĩ. Ngược lại, nó còn gây hao pin, xuất hiện nhiều quảng cáo và làm đầy bộ nhớ.

Các ứng dụng truy cập Wifi miễn phí

ung-dung-nen-go-khoi-dien-thoai-01

Các ứng dụng giúp bạn tìm mạng Wifi miễn phí không mang lại lợi ích như bạn nghĩ. Những ứng dụng có thể đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hay các mật khẩu bạn đang lưu trên thiết bị.

Các phần mềm diệt virus

Với các dòng điện thoại mới, bạn không cần cài đặt phần mềm diệt virus vì các hệ điều hành đã được thiết kế với độ bảo mật cao. Các phần mềm diệt virus vừa gây tốn dung lượng máy vừa làm hao pin vì phải chạy liên tục để tìm virus (kể cả khi trong máy không có). Ngoài ra, kẻ xấu hoàn toàn có thể lợi dụng các phần mềm diệt virus để tấn công máy nếu bạn sử dụng các ứng dụng diệt virus không do các nhà cung cấp uy tín sản xuất.

Các ứng dụng tiết kiệm pin

Nhiều bên thứ ba đưa ra các ứng dụng tiết kiệm pin nghe rất hấp dẫn đối với người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng kiểu này chỉ tốn bộ nhớ và gây phiền phức bởi hàng loạt quảng cáo. Bạn có thể sử dụng chức năng tiết kiệm pin có sẵn trên điện thoại của mình, việc này vừa tiện vừa hiệu quả hơn nhiều.

Ứng dụng sạc nhanh

ung-dung-nen-go-khoi-dien-thoai-02

Hiện nay, có vô số ứng dụng được quảng cáo là có thể tăng tốc độ sạc của máy. Trên thực tế, không có ứng dụng nào có thể làm được điều này. Tốc độ sạc của máy phụ thuộc vào việc nhà sản xuất đã thiết kế nó như thế nào. Nó thuộc về phần cứng và các phần mềm không thể giải quyết vấn đề. Kể cả khi bạn dùng một bộ sạc nhanh (adapter) để cắm sạc cho máy của mình nhưng bản thân máy không được thiết kế để sạc nhanh thì tốc độ sạc cũng không tăng lên, thậm chí còn có thể gây cháy, chập.

Cài thêm các ứng dụng sạc nhanh chỉ tốn dung lượng điện thoại, tốn pin, xuất hiện nhiều quảng cáo thậm chí còn khiến điện thoại bị kẻ xấu xâm nhập.

Các ứng dụng đổi giao diện

Các ứng dụng Launcher đổi giao diện mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ với hàng loạt giao diện đẹp mắt. Tuy nhiên, launcher có thể ngốn nhiều bộ nhớ của điện thoại, gây hao pin. Nó cũng có thể khiến bạn mất phí khi sử dụng hoặc phải tải thêm các ứng dụng không liên quan.

Các ứng dụng thời tiết

Bạn không cần cài thêm bất cứ ứng dụng về thời tiết nào trên điện thoại. Các nhà sản xuất luôn có sẵn ứng dụng xem thời tiết trong máy. Bạn chỉ cần dùng ứng dụng đó là đủ.

Ngay cả khi trong máy không có sẵn ứng dụng xem thời tiết thì bạn hoàn toàn có thể xem thông tin này trên Google mà không cần phải cài thêm ứng dụng gì.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link