9 đồ uống tự làm có tác dụng chống viêm, tăng sức cho hệ miễn dịch kháng lại vi khuẩn, virus

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật rất tốt. Nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Uống trà xanh được chứng minh là có thể cải thiện chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng chống viêm, giảm đau, sưng, tấy đỏ và vác vấn đề cơ bản của viêm. Ngoài ra, trà hoa cúc còn chứa nhiều flavonoid, giúp giảm nguy cơ các bệnh mạch vành, đau tim. Loại trà này có tác dụng rất tốt trong việc duy trì một trái tim khỏe mạnh.

do-uong-tang-suc-de-khang-01

Trà gừng

Trà gừng có đặc tính chống virus, vi khuẩn, ngăng chặn nhiễm trùng rất tốt. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà gừng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Ngoài ra, uống trà gừng còn giúp cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng.

Trà bạc hà

Bạc hà có đặc tính chống viêm, kháng virus, chống vi khuẩ, thường được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, giảm tắc nghẽn đường hô hấp... Trà bạc hà còn giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, cải thiện tiêu hóa.

Trà nghệ

do-uong-tang-suc-de-khang-02

Nghệ có chứa hoạt chất curcumin, có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Nghệ cũng tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách giảm viêm, ngăn ngừa stress oxy hóa.

Nước chanh, cam, bưởi, quýt

Các loại trái cây họ cam quýt chứa lượng vitamin C lớn, giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các chất gây hại cho cơ thể.

Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn tới suy giảm phản ứng miễn dịch, giảm khả năng chống lại nhiễm trùng. Khi bị cảm cúm, cảm lạnh, uống nước hoa quả có thể giúp giảm nhẹ triệu chứng và thúc đẩy quá trình phục hồi.

Nước ép cà chua

do-uong-tang-suc-de-khang-03

Cà chua giàu vitamin B9 (còn gọi là folate) có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm trùng. Cà chua cũng giàu magie - một chất chống viêm hiệu quả.

Nước táo, cam, cà rốt

Sự kết hợp giữa táo, cam và cà rốt mang lại một loại đồ uống giàu dinh dưỡng, giúp chống lại nhiễm chùng. Táo và cam chứa vitamin C có tác dụng chống oxy hóa. Beta-caroten - tiền chất của vitamin A trong cà rốt có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Ngoài ra, cà rốt còn chứa vitamin B6 giúp tăng sinh tế bào miễn dịch, sản xuất kháng thể.

Nước ép củ cải, cà rốt, gừng, táo

Loại nước ép tù nững loại củ quả này có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp ích cho hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng viêm nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali. Loại đồ uống này rất tốt với người đang bị sổ mũi, ho, đau nhức cơ thể do cảm cúm, cảm lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link