9 loại thực phẩm nên hạn chế ăn nếu không muốn da kém mịn màng, nhiều nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giữ cho làn da tươi trẻ và không có độc tố, hãy hạn chế tiêu thụ danh sách thực phẩm dưới đây.

1. Súp đóng hộp

Đây là món ăn mà nhiều người yêu thích, đặc biệt là nó cũng khá tiện lợi. Tuy nhiên đừng ăn quá nhiều nhé vì súp đóng hộp chứa nhiều natri mà natri thì lại hấp thụ nước trong cơ thể, khiến bạn mất nước nhiều hơn trước. Điều này có thể làm da khô hơn và dễ bị nếp nhăn hơn.

2. Sinh tố trái cây

Đương nhiên uống sinh tố hay nước ép đều là món ngon được ưu tiên trong mùa hè. Tuy nhiên sinh tố không lành mạnh như chúng ta nghĩ bởi nó chứa nhiều đường. Ăn quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da, khiến làn da của bạn trông cứng hơn, kém mềm mại, mất độ tươi trẻ, tất cả là do đường trong trái cây.

thucphamlamdalaohoa1

3. Nước tăng lực

Nước tăng lực chứa nhiều đường và caffein không tốt cho làn da của bạn. Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến collagen, còn caffeine làm da bị mất nước. Sự kết hợp của chúng sẽ làm làn da của bạn dễ bị tổn thương, chưa kể là còn khiến da nhanh lão hóa.

4. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán không tốt vì bản thân thực phẩm đã được chiên ngập dầu làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể chúng ta. Nghĩa là chúng sẽ gây kích ứng cơ thể chúng ta, gây viêm da, khiến da dễ bị tổn thương.

thucphamlamdalaohoa2

5. Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa nhiều chất béo chuyển hóa nên có thể gây viêm trong cơ thể, nghĩa là sức khỏe da sẽ yếu đi, dễ bị ảnh hưởng bởi tia UV làm da xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhanh lão hóa...

6. Trái cây sấy

Trái cây sấy chứa đầy sunfat nên sẽ làm làn da trông già hơn. Sulfat để bảo quản trái cây, nhưng tác hại của chúng là làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta làm hỏng các tế bào, DNA và protein của chúng ta, dẫn đến lão hóa sớm ở dạng nếp nhăn khi chúng tấn công collagen.

thucphamlamdalaohoa3

7. Bơ thực vật

Bơ thực vật chứa chất béo không bão hòa đa có hại cho cơ thể. Chất béo trong nó khiến da bị khô và trông nhăn nheo hơn. 

8. Mỳ ống

Carbs đã qua chế biến, như mì ống, gạo trắng và bánh mì đều có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong cơ thể. Ăn chúng quá nhiều đồng nghĩa với việc da không còn độ đàn hồi, bị xỉn màu và nhăn nheo hơn.

9. Sữa chua có hương vị

Sữa chua có hương vị chứa rất nhiều đường, những loại đường này sẽ bám vào và phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin. Sự tổn thương này có thể dẫn đến kết quả da nhăn nhẹo, chảy xệ, lão hóa sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link