Vợ chồng tài tử ăn chay suốt 27 năm, quyết không sinh con: Giờ sức khỏe khó tin

( PHUNUTODAY ) - Cặp đôi này từng chia sẻ rằng họ không ăn thịt, không sinh con để chống lão hóa.

Lê Tụng Hiền, sinh năm 1964, là nam tài tử nổi tiếng TVB một thời. Anh thành công với những vai diễn trong các bộ phim như Tiếu ngạo giang hồ, Truyền thuyết liêu trai... Vợ anh là Mai Cảnh Đình, cũng từng tham gia một số phim nhưng chỉ đóng vai phụ và không nổi tiếng bằng chồng.

Lữ Tụng Hiền được khán giả biết đến thông qua các bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Truyền thuyết liêu trai,...

Lữ Tụng Hiền được khán giả biết đến thông qua các bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Truyền thuyết liêu trai,...

Năm 2008, hai người chính thức kết hôn sau 14 năm hẹn hò.

Nhiều khán giả cảm thấy nuối tiếc khi cặp đôi này không có con sau 27 năm bên nhau. Tuy nhiên, Lữ Tụng Hiền chia sẻ, anh và vợ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Lữ Tụng Hiền và Mai Cảnh Đình cùng nhau ăn chay kể từ khi mới yêu.

Lữ Tụng Hiền và Mai Cảnh Đình cùng nhau ăn chay kể từ khi mới yêu.

Lữ Tụng Hiền cũng thường xuyên kêu gọi mọi người hạn chế ăn thịt để bảo vệ động vật và môi trường. Ngoài ra, anh cũng tin rằng ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp chống lão hóa hiệu quả.

Được biết, ban đầu Lữ Tụng Hiền là người ăn chay trước, Mai Cảnh Đình có chế độ ăn bình thường. Sau đó, cô chuyển sang chế độ ăn chay khi hai người mới yêu. Cho đến nay, cặp đôi đã ăn chay được 27 năm.

Sau 27 năm ăn chay, Lữ Tụng Hiền vẫn không tránh khỏi lão hóa, mắt có nhiều nếp nhăn và trũng sâu hơn. Tuy nhiên, hai vợ chồng anh đều có sức khỏe tốt, thân hình gọn gàng ở tuổi ngoài 50.

Sau 27 năm ăn chay, sức khỏe của họ vẫn rất tốt, thân hình gọn gàng dù đã ngoài 50 tuổi.

Sau 27 năm ăn chay, sức khỏe của họ vẫn rất tốt, thân hình gọn gàng dù đã ngoài 50 tuổi.

Empty

Không chỉ ăn chay, hai vợ chồng nam tài tử còn chú ý đến việc luyện tập thể thao, tham gia các hoạt động ngoài trời, đi phượt, du lịch để luôn khỏe mạnh và có tinh thần lạc quan.

vo-chong-tai-tu-an-chay-suot-27-nam-07
vo-chong-tai-tu-an-chay-suot-27-nam-05
vo-chong-tai-tu-an-chay-suot-27-nam-06

Đánh giá về lợi ích của việc ăn chay đối với sức khỏe, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí American College of Nutrition cho biết dù không thể ngăn ngừa lão hóa nhưng chế độ ăn chay lành mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tuổi tác từ đó góp phần làm tăng tuổi thọ.

Chế độ ăn tập trung vào các thực phẩm có nguồn gốc thực phẩm được có khả năng giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch vành.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y tế JAMA (Mỹ) cũng cho biết những ngời có chế độ ăn dựa vào thực vật có tuổi thọ dài hơn nhiều so với những người ăn thịt.

Một người khỏe mạnh ăn chay với chế độ dinh dưỡng cân bằng sẽ không gặp vấn đề gì với sức khỏe. Tuy nhiên, với những người ăn chay trường (không sử dụng tất cả các thực phẩm có nguồn gốc động vật), nếu không chú ý đến thực đơn hàng ngày sẽ có nguy bị thiếu dinh dưỡng như vitamin B12 và một số chất khoáng như sắt, kẽm, calci....

Theo:  khoevadep.com.vn copy link