Mẹo hay để nấu cháo không bị trào ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thường nấu cháo cho gia đình mình để làm bữa sáng, khi nấu nồi cháo thường bị trào ra ngoài, vậy làm thế nào để hạn chế điều đó?

Món cháo là món ăn nhẹ nhàng, mát bổ trong các món ăn của người Việt. Đúng là món cháo nếu bị trào ra ngoài sẽ rất mất vệ sinh, mà mở vung ra tránh trào thì sẽ mất các dưỡng chất.

Mẹo hay để nấu cháo không bị trào ra ngoài
Nấu cháo bị trào ra ngoài luôn là những rắc rối người nội trợ gặp phải.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Cách 1: Hãm lửa, sau khi cháo sôi nên vặn nhỏ lửa để cháo dần cạn nước, gạo trong cháo được ninh sẽ nhừ hơn.

Cách 2: Thêm dầu ăn. Bạn hãy cho thêm một vài thìa dầu ăn. Cách này giúp món cháo của bạn ăn ngon hơn vừa tránh được cháo trào ra ngoài.

Cách 3: Chuẩn bị tốt trước khi nấu cháo. Trước khi nấu cháo, bạn cần đãi sạch gạo, chờ nước ấm 50-60 oC mới cho gạo vào. Khi nấu cháo, bạn nên cho vào nồi vài giọt dầu vừng, khi sôi đun lửa vừa. Làm như vậy, dù cháo sôi cũng không bị tràn ra ngòai.

Cách 4: Dùng cơm thừa để nấu cháo thường hay bị dính và cháy, Nếu trước khi nấu, ta dùng nước lạnh dội qua thì khi đun sẽ không bị dính mà cháo vẫn ngon như nấu bằng gạo.

Cách 5: Khi đun nhiều, có loại nồi cũng bị trào. Để khắc phục, bạn nên vo gạo trước 3 tiếng, dùng lượng nước vừa phải để ngâm, sau đó mới đem nấu.

Mẹo hay để nhận biết gà bị bơm nước và thuốc nhuộm vàng

Thịt gà được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng ngày nay người bán thường bơm nước và dùng thuốc nhuộm vàng, làm thế nào để nhận biết?

 

Mẹo hay để nấu cháo không bị trào ra ngoài
Thịt lợn xào khoai tây, món ngon khó cưỡng trong ngày lạnh
Khoai tây xào thịt lợn đơn giản, dễ làm mà ăn thì lại cực kì ngon miệng. Hãy thử làm món này cho cả nhà thưởng thức xem sao nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link