Mẹo làm sạch mọi đồ dùng an toàn, không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy dùng chút nước cốt chanh chà rửa, bát đũa sẽ thơm mùi tự nhiên, giúp các thành viên trong gia đình ăn uống ngon miệng.

Hãy sở hữu mẹo hay để bát đũa sạch bong, thơm như mới.

Khử mùi tanh của bát đũa

Nhiều chị em phàn nàn về mùi tanh từ thức ăn đọng lại trên bát đũa. Không cần tốn sức, hãy dùng chút nước cốt chanh chà rửa, bát đũa sẽ thơm mùi tự nhiên, giúp các thành viên trong gia đình ăn uống ngon miệng.

Làm sạch đồ dùng bị rỉ

Để xử lý vết kim loại rỉ trên đồ dùng, bạn chỉ cần trộn muối và nước cốt chanh rồi chà xát, để khô, dùng khăn khô mềm phủi sạch và đánh bóng.

Cốc, ly ố vàng

Dù không dùng để đựng trà, cà phê thì ly cốc vẫn có thể ố vàng khi sử dụng. Muốn làm sạch nhanh, hãy kết hợp baking soda với nước cốt chanh rồi dùng giẻ cọ rửa.

Xoong nồi xám xịt

Ngay cả loại xoong nhôm, inox dùng lâu ngày cũng dễ chuyển màu xám xịt, khó coi. Tuyệt đối không sử dụng cọ sắt bởi chúng dễ làm mòn, xước bề mặt.

Để cải thiện tình hình, bạn có thể dùng chút vỏ táo cho vào nồi đun nóng, đồ dùng sẽ nhanh chóng lấy lại màu sáng như ban đầu.

Bình đựng sữa

Với dụng cụ thủy tinh đựng sữa, không nên chỉ dùng nước nóng rửa vì có thể cặn sữa dính trên thành sẽ kết thành một lớp chất dính khó làm sạch. Muốn rửa bình sữa thủy tinh, đầu tiên bạn cần phải làm sạch nó bằng nước lã, sau đó tiếp tục dùng nước nóng.

Gương

Dùng vải bọc một nhúm muối lại rồi nhúng hơi ướt và chà lên mặt gương. Những vết hoen ố sẽ biến mất. Hoặc bạn có thể lấy bột thạch cao hay phấn viết bảng hòa nước và bôi lên gương và lau sạch bằng khăn khô lau sạch lại. Dùng khăn sạch thấm sữa bò để lau gương cũng giúp bề mặt gương sáng bóng hơn.

6 mẹo hay cho nhà bếp mẹ không thể không biết
Là người nội trợ đảm đang, các mẹ hãy sở hữu ngay các mẹo vặt cực hữu ích dành cho nhà bếp dưới đây...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link