9 thực phẩm giúp trắng da, dài tóc và thơm tho: Chị em chăm ăn các anh khen 10 ngày chưa ngớt

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt chị em phụ nữ dùng sẽ lợi cho dung nhan.

3 thực phẩm ăn vào giúp trắng da

Bí đỏ

1

Nếu sở hữu 1 làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống thì bí đỏ sẽ là cách hữu hiệu để cải thiện làn da của chị em. Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bởi vì trong bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các axit béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng, trắng sáng nổi bật.

Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tính đàn hồi nhờ các chất dinh dưỡng tuyệt vời như Anthocyanin, Lignans, các axit phenolic như axit ellagic,… chống oxy hóa và ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia cực tím gây ra, giúp làn da luôn được trắng hồng một cách tự nhiên từ tận bên trong.

Cải xoăn

2

Chứa hàm lượng cao chất zeaxanthin và lutein hai chất giúp hấp thụ các nhân tố gây sậm màu da do tia UV. Ngoài ra, cải xoăn còn là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C chống lão hoá, giúp da săn chắc và làm trắng da hiệu quả.

3 thực phẩm làm dài tóc

Tảo biển

Trong tảo biển có chứa một lượng vitamin và khoáng chất lớn như sắt, kẽm, magie, L-lysine, vitamin B5, 12. Bổ sung tảo biển vào nhóm thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cũng đồng nghĩa với việc chị em đang cung cấp “dưỡng chất vàng” giúp chăm sóc nang tóc, cải thiện và phục hồi dần nang tóc bị tổn thương. Từ đó nuôi dưỡng tóc bóng khỏe hơn, kích thích mọc tóc nhanh dài hơn trong thời gian ngắn.

Hàu

Chuyên gia Dinh dưỡng và Phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho biết: “Nếu sắt được lưu trữ trong các nang tóc và hỗ trợ vận chuyển các chất trong cơ thể thì kẽm lại tham gia vào quá trình tổng hợp protein và phân chia tế bào. Ngoài ra, kẽm còn có vai trò quan trọng trong việc gắn kết các nang tóc. Hàu là hải sản chứa lượng kẽm dồi dào giúp kích thích mọc tóc.

Hơn nữa hàu còn tốt cho chu kỳ phát triển và phục hồi của tóc”. Vì vậy, chị em nên bổ sung hàu vào khẩu phần ăn để tóc phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nên ăn một lượng nhất định chứ không nên lạm dụng vì kẽm dư thừa trong cơ thể cũng là nguyên nhân thúc đẩy tóc gãy rụng.

4

Các loại mầm hay giá đỗ

Ngoài công dụng tuyệt vời trong việc điều trị gãy rụng, tóc khô xơ, giá đỗ và các loại đậu còn có khả năng giúp tóc phát triển mạnh mẽ và tạo độ bóng mượt do trong các loại thực phẩm này chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin C giúp phá hủy các gốc tự do, từ đó làm hạn chế rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc,… đặc biệt là rất giàu protein – loại chất được xem là “thực phẩm chức năng” của tóc.

3 thực phẩm giúp cơ thể thơm tho

Lá xô thơm

Cây xô thơm là một loại thảo mộc có thể giúp cơ thể bạn có mùi ngọt ngào và dễ chịu nhờ có các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin. Tác dụng kháng khuẩn của nó cũng là lý do có thể ngăn ngừa vi khuẩn nhân lên trên da, do đó loại bỏ mùi cơ thể. Chị em nên uống trà từ cây xô thơm 1-2 lần/ ngày bằng cách nấu cây tươi hoặc khô rồi lọc lấy nước và cho vào một chút chanh là có thể dùng được.

Cần tây

Cần tây cung cấp chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt, đốt cháy nhiều calo, cung cấp vitamin K, folate, kẽm và magie. Ngoài ra, mỗi khi nhai cần tây trong miệng, các chất androstenone và androstenol sẽ lan tỏa, ở lại trong cổ họng và mũi, khiến mùi hơi thở thơm hơn gấp bội lần.

6

Trà xanh

Trà xanh loại thức uống thông dụng của nhiều người, chúng hỗ trợ cơ thể sản xuất hàm lượng Glutathione. Đây là chất có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ chuyển hóa cùng vận chuyển các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Khi cơ thể bạn càng ít độc tố gây hại thì mùi thơm sẽ càng ngày càng dễ chịu và đậm hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link