4 người tuyệt đối không nên ăn rau mồng tơi

( PHUNUTODAY ) - Mồng tơi là loại rau rất phổ biến mùa hè và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ăn loại rau này.

Trong Đông y, mồng tơi có tính hàn, vị chua, giúp lợi tiểu, tán nhiệt, giải độc, làm đẹp da, trị rôm sảy, mụn nhọt.

Các nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, chất nhầy pectin có trong mồng tơi có tác dụng hấp thụ cholesterol, khóa màng bấm ở thành ruột. Từ đó, cholesterol không ngấm vào máu được mà theo đường đại tiện đi ra ngoài, giúp giảm cân. Nước cốt của mồng tơi có tác dụng hỗ trợ làm lành các vết thương, đặc biệt là những vết thương do bỏng gây nên.

16

Rau mồng tơi là loại rau chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Một số chất có trong rau mồng tơi thậm chí có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội.

Tuy nhiên, có 4 nhóm người không nên ăn hoặc hạn chế ăn tối đa.

Người bị sỏi thận

Trong rau mồng tơi cũng chứa lượng Axit Oxalic, Purin cao, khi ăn nhiều rau mồng tơi, các axit này sẽ chuyển hóa thành Axit Iric, làm tăng nồng độ Canxi Oxalat trong nước tiểu, chất này tích tụ dần sẽ tăng nguy cơ bị sỏi thận và với người đang bị sỏi thận, bệnh sẽ càng thêm nghiêm trọng.

Người bị bệnh dạ dày

Rau mồng tơi có chứa nhiều chất xơ, người bị bệnh dạ dày nếu ăn lượng lớn rau mồng tơi, quá trình chuyển hóa lượng chất xơ này trong cơ thể sẽ mất nhiều thời gian, tạo gánh nặng cho dạ dày. Bạn thường sẽ cảm thấy đầy bụng, khó tiêu và thậm chí là chuột rút khi ăn nhiều rau mồng tơi, tình trạng này đặc biệt nghiệm trọng khi người ăn bị dạ dày.

14

Những người hấp thu kém

Những người hấp thu kém không nên ăn rau mồng tơi bởi mồng tơi chứa hàm lượng cao axít oxalic (một loại chất hóa học liên kết với sắt và canxi) khiến cơ thể khó hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng.

Người đang bị tiêu chảy

Người đang bị tiêu chảy không nên ăn mặc dù mồng tơi có thể giúp nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón nhưng nếu ăn quá nhiều mồng tơi có thể dẫn tới tiêu chảy.

Theo:  xevathethao.vn copy link