Ăn 1 quả dâu tây cơ thể sẽ nhận được lợi ích sức khỏe ‘thần kỳ’ chưa từng thấy

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những lợi ích thần kỳ đối với sức khỏe của dâu tây với sức khỏe con người:

Cải thiện sức khỏe da

Các tế bào da chết bị loại bỏ nhờ axit alpha – hydroxy có trong dâu tây. Loại axit này cũng làm sạch da. Quả dâu tây có khả năng làm dịu da bị kích thích. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Hỗn hợp dâu tây trộn với mật ong có thể sử dụng như mặt nạ làm đẹp da hàng ngày.

Dâu tây giúp kiểm soát cân nặng

loi ich cua dau tay-phunutoday

Theo một nghiên cứu gần đây, ăn dâu tây có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và là một trong nhiều trái cây nếu ăn hàng ngày có thể giúp giảm cân. Nghiên cứu ghi nhận rằng flavonoid trong dâu tây có thể ngăn ngừa sự tăng cân do tuổi tác bằng cách kích thích sự trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn. Do đó, dâu tây có thể giúp bạn giảm cân.

Dâu tây giúp giảm lão hóa nhận thức

Sự suy giảm trí nhớ xảy ra khi chúng ta già đi nhưng nghiên cứu cho thấy ăn dâu tây có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa nhận thức. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây nhiều hơn hai lần một tuần có thể làm chậm sự lão hóa nhận thức. Trong khi, một nghiên cứu khác giải thích rằng ăn hai tách dâu tây một ngày đã cải thiện nhận dạng từ và trí nhớ ở người lớn tuổi.

Dâu tây giúp chống viêm

Chỉ tiêu thụ 2/3 tách dâu tây mỗi ngày đã giúp giảm nguy cơ viêm mãn tính. Nghiên cứu cho thấy một lợi ích của dâu tây là làm giảm lượng insulin sau bữa ăn, rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền bệnh tiểu đường (đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu).

Chống ung thư

Empty

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tốt có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư đại tràng và thực quản. Tác dụng này được tăng cường nhờ sự hiện diện của axit ellagic trong dâu tây. Axit ellagic là loại hóa chất thực vật có thể ngăn ngừa ung thư vú, phổi, bàng quang và da. Đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, axit ellagic có thể làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C trong dâu tây tạo ra các kháng thể tăng cường miễn dịch. Điều này giúp tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Dâu tây có thể chống lại dị ứng và hen suyễn một cách hiệu quả.

Điều chỉnh huyết áp

Anthocyanin trong dâu tây có thể giúp thư giãn và thông tắc niêm mạc mạch máu, nhờ vậy giảm huyết áp thành công. Giàu kali nên dâu tây có thể kiểm soát huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link