Ăn cá ngừa được những căn bệnh nguy hiểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá là loại thực phẩm vô cùng lành mạnh, không chỉ là món ăn ngon mà còn nhiều tác dụng trong ngăn ngừa những bệnh nguy hiểm.

lợi ích khi ăn cá
Cá là loại thực phẩm vô cùng lành mạnh.

Giảm nguy cơ ung thư

Ăn cá giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu trên 35.000 phụ nữ, trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, 32% người có thể giảm ung thư vú khi sử dụng dầu cá. Nếu kết hợp nhiều cá trong chế độ ăn uống, nó có thể làm giảm nguy cơ phát sinh ung thư tuyến tiền liệt của phái mạnh.

Ngừa bệnh về tiêu hóa

Các loại thịt động vật như lợn, bò... chứa rất nhiều protein, song nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe vì có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì, tiểu đường... Trong khi đó, protein trong cá rất dễ hấp thụ, đảm bảo rằng dạ dày không phải làm việc nhiều giờ để tiêu hóa lượng cá bạn đã ăn. 

Giảm nguy cơ đột quị, bệnh tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học tổng hợp Harvard - Mỹ, việc ăn cá đều đặn hàng tuần sẽ giúp cung cấp lượng omega - 3 cần thiết để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, omega - 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu.

Giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh omega - 3 có trong cá, đặc biệt là cá biển có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp ở người. Các loại cá giàu omega - 3 gồm có cá thu, cá hồi, cá nục, cá ngừ …

Ngăn chặn chứng Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi tác

Theo điều tra của các nhà khoa học thuộc Đại học Guelph - Pháp, những bệnh nhân bị mất trí nhớ hầu hết là những người có nồng độ DHA thấp hơn nhiều so với bình thường. Các chức năng não khác của họ cũng kém hơn. Việc bổ xung cá và DHA hàng ngày sẽ giúp người già ngăn chặn được chứng alzheimer - một dạng phổ biến của chứng mất trí nhớ ở con người.

Cần thiết cho xương khỏe mạnh

Mặc dù cá không được đánh giá là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất nhưng trong cá có chữa một lượng lớn vitamin D - nguyên tố cần thiết cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể, từ đó giúp hệ xương khỏe mạnh.

Chữa bách bệnh giá siêu rẻ từ cây cúc tần
Chữa bách bệnh giá siêu rẻ từ cây cúc tần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cây cúc tần có thể giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh mà không cần tới thuốc tây, hãy tận dụng nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn