Ăn đậu phụ sai cách khiến bạn bệnh tật đầy mình, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ giàu protein, khoáng chất, canxi tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn nhiều dễ gây bệnh.

Ăn đậu phụ nhiều quá

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên ăn đậu phụ quá 3 lần/tuần, nếu ăn nhiều có thể gây ra một số bệnh như suy thận, bệnh gút, xơ vữa động mạch, cao huyết áp...ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Đậu phụ dễ ăn được nhiều người yêu thích, đây cũng là món ăn bình dân giá thành khá rẻ nên nhiều người lựa chọn. Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều bởi dễ gây sỏi thận, nhất là nếu như bạn đang mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao thì không nên ăn nhiều đậu phụ.

Ăn đậu phụ thay thế rau xanh

Khi bạn ăn nhiều đậu phụ cơ thể bạn hấp thu nhiều chất purine, loại chất gây nên bệnh gout cho bạn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá nhiều đậu phụ cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh sữa vữa động mạch, gây đột quỵ cho bạn.

Sai lầm khi ăn đậu phụ gây bệnh cho bạn

Sai lầm khi ăn đậu phụ gây bệnh cho bạn

Khi bạn không ăn rau xanh bạn thiếu chất xơ trầm trọng dễ gây táo bón, bệnh trĩ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Đồng thời, nếu bạn ăn nhiều đậu phụ còn gây sỏi thận cho bạn.

Ăn đậu phụ thế nào cho đúng?

Đậu phụ khi ăn đúng cách sẽ tốt cho sức khỏe của bạn, để có thể phát huy những lợi ích của đậu phụ một cách hiệu quả đồng thời hạn chế những tác dụng phụ mà món ăn này, bạn nên chọn lựa đậu phụ đúng cách

Bạn chỉ nên ăn khoảng 3 lần/tuần, mỗi lần ăn không quá 100 g đậu phụ sẽ tốt hơn. Đối với những người già, người thiếu máu, bị bệnh gút, bị thận hay xơ vữa động mạch... nên hạn chế ăn đậu phụ để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sai lầm khi ăn đậu phụ gây hại cho sức khỏe

Sai lầm khi ăn đậu phụ gây hại cho sức khỏe

Trong khi ăn đậu phụ bạn cũng nên ăn thực phẩm khác để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể con người cần phải bổ sung đủ mọi dưỡng chất để có thể phát triển khỏe mạnh nhất.

Khi ăn đậu phụ bạn có thể kết hợp đậu phụ với rau xanh và các loại nấm. Chính vì, những loại thực phẩm này có thể bổ sung nhiều chất xơ khi ăn cùng với đậu phụ. Món ăn này giúp bổ sung chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link