Bác sĩ chia sẻ 2 món ăn mà cục máu đông và khối u 'sợ nhất': Vừa rẻ lại vừa ngon

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn món này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật.

Úc Nhơn Tồn là một bác sĩ về y học cổ truyền Trung Quốc, có kinh nghiệm 50 năm về khám và chữa bệnh. Theo ông, có 2 thực phẩm rất tốt trong việc ngăn ngừa các cục máu đông và khối u phát triển, đó chính là rong biển và củ cải.

Lợi ích của rong biển với sức khỏe

Rong biển là loại thực phẩm rẻ tiền có tác dụng tốt với sức khỏe, giúp điều trị nhiều bệnh.

Nghiên cứu của khoa học hiện đại phát hiện rằng thành phần của rong biển có chứa nhiều chất có khả năng ức chế sự hình thành của các khối u, cải thiện khả năng miễn dịch.

thuc-pham-ngua-cuc-mau-dong-va-khoi-u-01

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật có tuổi thọ thuộc nhóm cao nhất thế giới. Đặc biệt, tỷ lệ phụ nữ mắc K tuyến vú ở đây rất thấp. Điều này được cho là có liên quan đến thói quen ăn rong biển mỗi ngày.

Rong biển có chứa chất polysaccharid có tác dụng tăng cường miễn dịch, ngừa K hiệu quả. Ngoài ra, rong biển còn chứa glycophilin - một loại protein đặc biệt được chứng minh có khả năng ức chế sự tăng sinh của các tế bào khối u.

Empty

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thường xuyên ăn rong biển có thể làm giảm tỷ lệ đột quỵ. Trong rong biển có chứa một lượng axit béo nhất định như axit linoleic và axit linolenic.

Rong biển còn chứa fucoidan - một hợp chất siêu nhờn có khả năng chống lại các tế bào K, hạ cholesterol, ức chế quá trình xơ cứng mạch máu.

Rong biển giàu selen, có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch, ngừa ung thư.

Lượng chất xơ dồi dào trong rong biển sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón.

Ăn rong biển thường xuyên cũng tốt cho làm da. Các chất methionine và cystine trong loại thực phẩm này có thể ngăn ngừa tình trạng khô da.

Lợi ích của củ cải đối với sức khỏe

thuc-pham-ngua-cuc-mau-dong-va-khoi-u-03

Củ cải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện các triệu chứng khó chịu như đầy bụng, táo bón.

Ngoài ra, củ cải còn chứa lignin - một chất được cho là có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào khối u. Các enzyme khác nhau trong củ cải có khả năng phân hủy nitrit, từ đó chống lại sự phát triển của các khối u nguy hiểm.

Củ cải cũng là thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin C, các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da.

Củ cải trắng giàu chất xơ, ít calo nên phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Bạn có thể dùng rong biển và củ cải để chế biến các món ăn riêng biệt hoặc kết hợp chúng với nhau để tạo thành một món ăn như món salad rong biển, củ cải trắng. Bạn chỉ cần rửa sạch và cắt nhỏ rong biển, củ cải trắng cắt sợi nhỏ. Trộn hai nguyên liệu với nhau và thêm loại sốt yêu thích rồi thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link