Sau 9 giờ tối, đừng dại làm 5 việc này kẻo nội tạng tổn thương, rút ngắn tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen xấu, gây hại cho sức khỏe, mọi người nên ngừng lại. Thay vào đó, sau 9 giờ tối, chúng ta cần nghỉ ngơi để cơ thể mau chóng hồi phục.

Uống thuốc bổ

Nhiều người có thói quen uống thuốc bổ trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, 9 giờ tối không phải là khoảng thời gian để uống thuốc bổ. Việc uống thuốc bổ lúc này vô tình làm tăng gánh nặng lên dạ dày.

Về cơ bản, bạn nên uống thuốc bổ hay bất cứ loại thuốc nào sau 9 giờ tối. Nguyên nhân là do vào thời điểm này, khả năng trao đổi chất của cơ thể chậm lại. Uống thuốc ngay khiến cơ thể không thể hấp thụ dinh dưỡng, giảm hiệu quả của thuốc.

Trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ, bạn không nên uống thuốc và các loại thực phẩm chức năng sau bữa ăn và trước 9 giờ tối.

1

Sử dụng điện thoại di động

Sau 9 giờ tối, mới là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, chơi game, lướt mạng. Tuy nhiên, việc chơi game lúc này thường gây hại cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Preventation của Mỹ, những người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối có xu hướng tăng cảm giác mệt mỏi. Nó thậm chí còn ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc trong ngày hôm sau.

Do đó, trước khi đi ngủ bạn nên tránh sử dụng điện thoại. Hãy chuyển sang nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng và đọc sách để ngủ ngon hơn.

Uống nhiều nước

Uống nước là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ. Uống nhiều nước vào sau 9 giờ tối sẽ khiến bạn muốn đi vệ sinh và giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể dẫn đến thiếu tỉnh táo vào ngày làm việc hôm sau.

Lo lắng, băn khoăn, suy nghĩ nhiều

Trước khi đi ngủ, nhiều người buồn chán, suy nghĩ về những chuyện đã qua. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến bạn càng thêm căng thẳng, khó ngủ ngon giấc.

Khoảng thời gian ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, tâm lý cần được thả lỏng, thoái mái.

photo1534348060472-1534348060473

Ăn vặt

Ăn sau 9 giờ tối sẽ làm dạ dày tăng tiết axit và phải làm việc liên tục. Đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến thức ăn được tiêu hóa chậm, gây khó tiêu và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Theo:  xevathethao.vn copy link