Ăn đỗ xanh: Đây là những công dụng tuyệt vời mà rất ít người biết, đặc biệt nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả đỗ xanh khiến bạn thích mê:

Ngăn ngừa ung thư

Empty

Theo các chuyên gia, quả đỗ xanh có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh và các vitamin, khoáng chất như: mangan, vitamin C, chất xơ, folate, vitamin B có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u, cũng như ngăn ngừa ung thư rất tốt.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh là thực phẩm rất ít calo và chất béo, là món ăn lý tưởng cho những người đang cố duy trì cân nặng của mình ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, trong đỗ xanh cũng chứa một lượng chất xơ được cho là làm tăng cảm giác no, ức chế sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

Ngăn ngừa bệnh trầm cảm

Các hocmocysteine dư thừa trong cơ thể sẽ ngăn máu và các chất dinh dưỡng đến não, cản trở việc sản xuất hormone. Tuy nhiên, trong hành phần của quả đỗ xanh lại chứa một lượng folate. Chất này có tác dụng ngăn ngừa sự giải phóng hocmocysteine dư thừa trong cơ thể, chống lại bệnh trầm cảm, điều chỉnh giấc ngủ, tâm trạng và cảm giác thèm ăn.

Bổ sung vitamin C

Empty

Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Ngoài việc bảo vệ tế bào, vitamin C cũng bảo vệ protein, carbohydrate và ADN khỏi các gốc tự do. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả đỗ xanh.

Vitamin A

Vitamin A được tìm thấy trong quả đỗ xanh giúp cung cấp các chất chống oxy hoá, tạo ra các hợp chất làm chậm quá trình lão hóa. Đây là một lợi ích khác của đậu xanh đối với cơ thể.

Duy trì tế bào và dịch cơ thể

Quả đỗ xanh chứa kali giúp cơ thể duy trì sự sản xuất tế bào tốt và điều chỉnh sự lưu chuyển dịch cơ thể.

Chứa ít calo

Quả đỗ xanh chứa ít calo. Những người muốn giảm cân nên ăn nhiều loại thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link