Ăn dưa hấu kiểu này chẳng khác gì uống thuộc độc vào người, rất nhiều người vẫn làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là loại trái cây ngọt mát, rất bổ dưỡng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu như không biết cách ăn, loại trái cây này sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Không bỏ hạt dưa hấu khi ăn

Empty

Nhiều người có thói quen bỏ hạt dưa hấu khi ăn mà không biết rằng đã bỏ lỡ rất nhiều axit cần thiết cho cơ thể như: ryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi,hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp. Đặc biệt, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa hấu còn có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới và duy trì hệ thần kinh, có lợi cho đời sống tình dục.

Không gọt bỏ lớp cùi màu trắng

Cùi dưa hấu (phần màu trắng) có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú, có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn máu. Do đó, dù khó ăn nhưng bạn cũng không nên gọt bỏ chúng.

Không ăn khi đã bổ ra quá lâu

Khi bổ dưa hấu ra nên ăn ngay để tránh bị mất chất và cảm giác mất ngon. Hơn nữa, dưa hấu bổ ra để bên ngoài quá lâu chưa ăn, vì không còn lớp vỏ bảo quản sẽ dễ bị nẫu và có thể bị nhiễm khuẩn, sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mình.

Dễ gây đau tim

Empty

Tuy tác dụng của dưa hấu là làm ổn định nhịp tim, giúp phòng tránh các bệnh về tim mạch nhờ vào lượng kali dồi dào. Ăn quá nhiều dưa hấu khiến lượng kali quá cao sẽ làm rối loạn nhịp tim và hệ thần kinh trung tâm gây ra những cơn đau tim bất thường.Gây tổn thương thận nhiều dưa hấu, lượng nước vào cơ thể nhiều, khiến thận phải hoạt động với tần suất cao, điều này có thể gây tổn thương thận và dẫn đến các bệnh về thận. Bên cạnh đó, dưa hấu còn làm giảm lượng đường trong máu khi ăn quá nhiều. Điều này làm rối loạn việc sản xuất insulin gây hại đến thận.

Ăn dưa hấu khi mệt mỏi

Dưa hấu có công dụng giải khát rất hiệu quả, vì vậy nhiều người sau khi đi dưới trời nắng hay mệt mỏi, thường dùng loại quả này để làm dịu cơn nóng và khát. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cơ thể bạn trở nên tệ hơn, bởi vì dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước có trong cơ thể, khiến việc bài tiết trở nên khó khăn, dẫn đến tăng lượng máu, gây ra những hậu quả như: sưng phù tay chân, kiệt sức,…

Rối loạn tiêu hóa

Người ăn có thể bị trướng bụng, đầy hơi, chán ăn, đi tả, do tỳ vị bị tổn hại khi nạp vào cơ thể quá nhiều loại quả này. Do đó, những người có đường ruột yếu kém do tuổi tác hay bệnh lý không nên ăn dưa hấu.

Có hại cho người bệnh viêm loét dạ dày

Dưa hấu chứa nhiều nước, có tác dụng lợi tiểu. Ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến hệ bài tiết nước tiểu tăng, làm mất đi lượng nước cần thiết khiến các vết loét khó được phục hồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link