Tóc ngày càng gãy rụng và xơ xác chỉ vì 7 thói quen tưởng chừng vô hại này

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc dùng các sản phẩm dưỡng tóc thì chính những động tác hàng ngày của bạn cũng có thể khiến mái tóc đẹp lên hoặc xấu đi.

1. Buộc tóc quá chặt khi đi ngủ

Nhiều chị em thường buộc tóc khi ngủ để tóc tai gọn gàng, nhưng điều này dễ khiến chân tóc phải chịu nhiều áp lực, từ đó khiến da đầu bị kéo căng, làm tăng nguy cơ rụng tóc. Bên cạnh đó, sự thay đổi tư thế trong lúc ngủ cũng khiến tóc dễ bị vướng, rối và nhanh gãy rụng hơn.

toc-gay-rung

2. Để tóc ướt khi ngủ

Tóc yếu nhất khi ướt, ngoài ra môi trường ẩm cũng khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng, gây ra các loại nấm da đầu. Do đó, bạn nên tránh để tóc ướt khi đi ngủ.

3. Sử dụng gối có chất vải cứng

Chất vải cứng sẽ làm tăng độ ma sát, từ đó khiến tóc gãy rụng nhiều hơn. Bạn nên ưu tiên chất liệu lụa, chất vải mềm mại để mái tóc luôn được nâng niu, êm ái.

4. Không làm sạch chăn gối

Việc không làm sạch chăn gối định kỳ sẽ làm tích tụ vi khuẩn, nấm mốc. Khi chúng ta nằm ngủ, vi khuẩn sẽ tác động khiến tóc yếu và nhanh gãy rụng hơn.

rung-toc-1-1666689018495227744762

5. Xịt nước hoa lên gối, tóc

Nhiều người có thói quen xịt nước hoa lên gối hoặc tóc trước khi ngủ để thư giãn. Tuy nhiên, nước hoa có chứa cồn nên có thể khiến tóc khô xơ và nhanh gãy rụng. Nếu muốn có hương thơm dễ chịu, bạn nên chọn sử dụng các loại nước hoa riêng biệt dành cho mái tóc.

6. Chải đầu không đúng cách

Chải đầu đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích, nhờ phân phối chất làm ẩm tóc tự nhiên mà da đầu sản sinh ra, giữ cho tóc chắc khỏe. Chải đầu đúng cách có thể giúp tóc suôn mượt hơn.

Tuy nhiên, khi bạn chải đầu quá mạnh có thể khiến tóc bị tổn thương và dẫn tới dễ gãy rụng. Đây là sai lầm thường gặp phổ biến nhất và dễ dàng tránh nhất. Nên dùng lược mềm để tránh tóc bị tổn thương. Cách chải tóc tốt nhất là chải từ từ từng chút một, bắt đầu từ ngọn tóc.

7. Kéo tóc quá nhiều khi tạo kiểu

Để tránh gãy rụng, chúng ta không nên búi tóc ra sau hoặc kẹp tóc quá chặt. Lý tưởng nhất khi buộc tóc nên dùng dây buộc nhẹ nhàng (loại không co giãn). Bạn không nên buộc cùng một kiểu tóc mỗi ngày bởi sẽ tạo áp lực lên tóc ở vị trí đó và dễ gây gãy rụng ở vùng tóc buộc.

Nếu uốn tóc hoặc nối tóc, bạn không nên làm quá dày đặc mà cần phải cho tóc có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link