3 cách dùng gừng giúp tinh thần thư thái ngủ ngon, da sáng hồng cực đỉnh cực dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Gừng là một loại gia vị phổ biến ở Việt Nam, nếu dùng gừng theo 3 cách này sẽ giúp bạn thấy cải thiện sắc đẹp và sức khỏe

Gừng là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Ngoài dùng gừng nêm vào món ăn, bạn hãy áp dụng dùng gừng theo cách này, sẽ thấy cải thiện đáng kể ở làn da và sức khỏe.

gung thai lat

Rửa mặt nước gừng giúp sáng da

Gừng có công dụng giúp lưu thông khí huyết. Trong thành phần của gừng có chất kháng khuẩn ức chế viêm, ức chế sự phát triển của mụn. Vì vậy rửa mặt bằng nước gừng có thể giúp ức chế sự phát triển của mụn nhọt, làm sạch da và giúp sáng hồng da. Bạn chỉ cần ép nước gừng, pha loãng rồi bùng bông thoa lên mặt (tránh việc dùng gừng đậm đặc có thể gây nóng rát mặt).

nuoc gung rua mat

Gừng giúp trị mụn trứng cá cũng rất tốt. Dùng gừng xay nhuyễn trộn với đất sét và nước hoa hồng rồi làm mặt nạ. Đắp mặt khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này có thể thực hiện hàng ngày để loại bỏ mụn trứng cá.

Uống trà gừng giảm béo

Gừng kích thích tiêu hóa tăng cường trao đổi chất giúp tăng cường tiêu hóa. Uống trà gừng thường xuyên có thể hỗ trợ việc giảm cân của bạn. Thành phần gingerol có tính chống oxy hóa kháng viêm rất tốt. Thành phần này cũng có công dụng ổn định đường huyết trong cơ thể giúp bạn điều chỉnh cảm giác đói. Bạn có thể uống trà gừng hàng ngày bằng cách nấu nước gừng thêm một chút mật ong tạo ra trà gừng mật ong. Hoặc nếu bạn thường xuyên uống trà xanh thì có thể thêm gừng vào chung với trà xanh tạo ra trà xanh gừng. Bạn nên ưu tiên uống trà gừng vào buổi sáng, cách xa bữa ăn nếu là trà xanh gừng để tránh ảnh hưởng tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất sắt.

nuoc gung giam beo

Ngoài ra bạn có thể dùng cốt gừng để massage và tắm giúp thư giãn và ngủ ngon và xoa dầu gừng massage giúp lưu thông máu hỗ trợ giảm mỡ.

Đắp gừng ở bàn chân giúp ngủ ngon

Gừng thái lát đắp ở chân giúp lưu thông máu làm ấm cơ thể, giảm mệt mỏi giúp những người mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn cũng có thể chà xát gừng vào lòng bàn chân rồi massage để giúp thư giãn tốt hơn, máu lưu thông và giảm nhức mỏi. Mất ngủ, ngủ không sâu giấc vô cùng tai hại với sức khỏe, trí nhớ và làn da của bạn. Mất ngủ thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn già đi, nhanh lão hóa, mệt mỏi, da xám xịt, thần thái lờ đờ mệt mỏi. Vì vậy giúp ngủ ngon là một cách để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn