Buổi sáng thức dậy cứ uống cốc nước này và ăn sáng nhanh gọn như dưới đây sẽ giúp bạn không lo bị béo

20:47, Thứ bảy 09/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng bận rộn khiến bạn khó chuẩn bị những thức ăn sáng lành mạnh nhưng nếu bạn biết cách này thì vừa đơn giản nhanh gọn vừa hỗ trợ giảm cân

Buổi sáng là lúc bạn thường bận rộn chuẩn bị nhiều thứ bắt đầu ngày mới đúng không? Thế nên nhiều phụ nữ thường bỏ bữa sáng hoặc ăn tạm bánh mì, bánh bao, xôi... Điều đó không hỗ trợ bạn giảm cân và cũng không cung cấp nhiều vitamin.

Vì thế từ mai bạn hãy thực hiện bữa sáng không tốn nhiều thời gian mà lại đủ dinh dưỡng hơn cho bản thân:

nuoc chanh

Ngủ dậy uống một cốc nước chanh 

Nước chanh hoặc chanh mật ong là loại đồ uống cực tốt cho buổi sáng. Cả đêm ngủ gan đã phải làm việc để thải độc tố. Cốc nước chanh mật ong buổi sáng giúp nhuận tràng và thanh lọc tốt hơn, hỗ trợ đào thải các chất độc mà gan đã bài tiết trong đêm. Chanh và mật ong tự nhiên rất giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, đào thải độc tố và còn giúp làn da tươi trẻ, chống oxy hóa. Chanh đặc biệt giúp cân bằng kiềm toan trong cơ thể, chống lại bệnh tật. Vì thế bạn nên thường xuyên uống loại nước này mỗi sáng. Tốt nhất là uống ngay khi thức dậy, và uống một cốc 500ml nước. Bạn vắt chanh thêm 1 thìa mật ong, thêm nước và nhớ thả cả vỏ chanh vào để tận dụng tinh dầu trong chanh. Cách làm này giúp bạn vừa có vitamin từ chốt chanh vừa hưởng tinh dầu chanh. Nếu bạn uống được nước mát nên pha nước mát, lý do nước mát giúp tiêu hao calo tốt hơn nước nóng.ơm mát cả ngày.

Nước chanh mật ong là cốc nước thần thánh được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng áp dụng để bảo vệ sức khỏe, giữ gìn sự trẻ trung, làm chậm lão hóa và thanh lọc cơ thể. Đặc biệt nước chanh rất tốt cho quá trình giảm cân và giữ gìn làn da.

trung va chuoi

Thực đơn sáng nhanh gọn nhiều dinh dưỡng

Bánh mì hay bánh bao, xôi là những thực phẩm không tốt cho giảm cân và chúng ít vitamin, hay gây nóng ruột.

Bữa sáng đơn giản mà vẫn nhiều dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân thì bạn nên chọn như sau

Thực đơn 1: Trứng gà luộc và chuối chín. Chuối chín rất nhiều vitamin khoáng chất lại giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích tiêu hóa. Đặc biệt chuối còn giúp cung cấp chất điện giải cho bạn đỡ mệt mỏi và tốt cho não bộ. Nếu bạn là người bận rộn hay căng thẳng chuối hỗ trợ rất tốt cho bạn. Trứng gà nhiều protein nhưng ít calo, nhiều khoáng chất. Ăn chuối và trứng gà giúp bạn no lâu hơn và nhiều năng lượng cho ngày mới, lại quá dễ và nhanh.

Thực đơn 2: Rau xanh và một số loại hạt. Rau xanh cung cấp nhiều vitamin. Bạn hãy chọn loại có thể ăn sống, như xà lách, dưa chuột, rocket...trộn cùng vài loại hạt rang chín như hạt đậu, hạnh nhân, bí ngô...

cac loai hat

Thực đơn 3: Các loại hạt trộn với hoa quả khô (tươi) và sữa chua. Cách kết hợp này cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và không tốn nhiều thời gian cho bữa sáng. Nếu bạn mua được hoa quả tươi thì nên dùng hoa quả tươi vì chúng nhiều vitamin hơn hoa quả đã sấy khô

Cách ăn uống buổi sáng như trên chắc chắn không còn khiến bạn mất nhiều thời gian nữa đúng không nào mà lại đảm bảo lành mạnh và hỗ trợ giảm cân tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên