Bật mí chiêu dùng kem che khuyết điểm giúp tôn nhan sắc xinh đẹp bội phần

( PHUNUTODAY ) - Mọi thứ dường như “có như không có” nếu bạn không biết cách đánh kem che khuyết điểm đúng.

Một lớp trang điểm hoàn hảo không thể nào thiếu đi sự có mặt của phần che khuyết điểm. Che khuyết điểm giải quyết quầng thâm, nếp nhăn, nám da... đôi khi còn có sẹo mụn. Biết đến tác dụng thần thánh của phần makeup này là thế, tuy nhiên mọi thứ dường như “có như không có” nếu bạn không biết cách đánh kem che khuyết điểm đúng.

kemchkhuyetdiem1

Che khuyết điểm có tác dụng gì?

- Mụn có thể được giải quyết qua lớp kem hoàn hảo cũng những sản phẩm che khuyết điểm.

- Cche chắn không đều, kỹ sẽ dẫn đến những vùng tối màu hơn trên làn da. Chính vì vậy, việc che khuyết điểm sẽ giúp tone da của bạn được cân bằng một cách hoàn hảo.

- Quầng thâm mắt cũng được giải quyết nhờ che khuyết điểm. Việc sử dụng che khuyết điểm sẽ giúp cho bạn có được một diện mạo tươi sáng và rạng rỡ nhất có thể.

- Một vài chấm nhẹ nhàng sẽ giúp che đi những phần rãnh mà bạn vẫn chưa ưng ý ngay lập tức, hô biến làn da căng bóng, tươi trẻ.

kemchkhuyetdiem2

Cách dùng kem che khuyết điểm

Kích hoạt sản phẩm

Không nên sử dụng lớp kem đầu tiên, dù đó là che khuyết điểm, cushion hay bất cứ loại sản phẩm makeup nào vì chất kem dễ bị vỡ, không được đều. Chính vì vậy, hãy kích hoạt bằng cách làm đều phần kem bên trong trước khi dùng.

Không dùng trực tiếp lên da

Việc dùng kem che khuyết điểm tán trực tiếp lên vùng da không đều màu khiến lượng kem lấy ra quá nhiều dẫn đến lớp makeup bị dày.

Thoa một ít sản phẩm lên mu bàn tay, sau đó tán đều bằng cọ nhỏ chuyên dụng. Như vậy, lượng kem lấy ra sẽ đều, mỏng, đảm bảo một lớp che phủ tự nhiên. Ngoài ra, việc dùng tay tán cũng không được khuyến khích vì không đảm bảo vệ sinh. 

Tán theo hình tam giác

Tán kem theo các vệt của quầng thâm hay rãnh nhăn hầu như không tạo ra bất cứ sự thay đổi nào. Một tip nhỏ khi thoa kem che khuyết điểm là đánh theo các hình tam giác ở những vùng cần hiệu chỉnh, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

su-dung-kem-che-khuyet-diem-che-quang-tham-mat

Che khuyết điểm lớn

Khi làn da xuất hiện nhiều nốt mụn lớn, sự kết hợp giữa kem che khuyết điểm và phấn phủ sẽ giúp bạn che phủ hiệu quả hơn. Các nàng nên  thoa một lớp kem dưỡng lên phần da bị mụn. Sau đó, là một lớp kem che khuyết điểm ở giữa hai lớp phấn phủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link