Tại sao người có má lúm đồng tiền, người không có? Lưu ý khi tạo má lúm để đừng rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Má lúm đồng tiền được xem là một điểm duyên trên gương mặt nên nhiều người mong muốn được tạo hình má lúm. Mặc dù kỹ thuật không quá khó nhưng chúng có thể gây nhiễm trùng, liệt mặt

Má lúm đồng tiền là một nét duyên của nhiều người. Đó là vết lõm xuống ở trên má, thường rõ hơn khi cười, nói tạo nên sự duyên dáng rạng ngời. Má lúm đồng tiền được hình thành khi có sự thay đổi của cơ gò má lớn trên gương mặt. Cơ này chịu trách nhiệm nâng cao hạ thấp khóe miệng khi vui buồn. Khi cơ gò má bị chia thành 2 nhóm cơ lớn nhỏ thì sẽ có vệt lõm chính là má lúm đồng tiền. Thường thì má lúm đồng tiền hình thành do gen di truyền qua các thế hệ. Những ai có ba hoặc mẹ sở hữu má lúm đồng tiền thì có thể được di truyền đặc điểm này với tỷ lệ từ 25- 50%. Nếu cả ba và mẹ đều có má lúm đồng tiền thì con số này dao động từ 50 - 100%. Một số người khi trưởng thành lại bị mất đi má lúm này quá trình trưởng thành cơ mặt bị kéo dài ra và phần mỡ bị mất đi.

ma lum

Ngày nay trong nhiều cơ sở làm đẹp có việc cắt tạo hình má lúm. Việc tạo hình má lúm đồng tiền không phải kỹ thuật quá khó nhưng chúng xâm lấn có nguy cơ gây nhiễm trùng, chảy máu. Do đó chị em muốn tạo má lúm cần kiểm tra kỹ lưỡng và chọn cơ sở uy tín.

ma lum dong tien

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền hiện nay chủ yếu dựa vào việc khâu đính da và cơ má bên trong khoang miệng để tạo vết lõm. Má sẽ đường rạch bên trong niêm mạc sau đó khâu thẩm mỹ đính da và cơ má để tránh sẹo. Có 4 dạng má lúm: má lúm dài, má lúm Ấn Độ, má lúm ở giữa má, má lúm ở khóe miệng. Hiện có 2 phương pháp làm lúm. Phương pháp rạch đường nhỏ bên trong niêm mạc má dành cho người muốn có lúm đồng tiền rõ, và theo má lúm dài. Hoặc phương pháp luồn chỉ dựa trên nguyên tắc má lúm xuất hiện khi cười là do một phần cơ cười bám da tạo thành, bác sĩ sẽ dùng chỉ cột lớp da bên dưới vào cơ cười mà không cần làm phẫu thuật. Sau khi xác định chính xác vị trí cơ mút để tạo lúm đồng tiền, bác sĩ rạch một 1 lỗ nhỏ (1mm – 2mm) luồn chỉ vào đính phần da với cơ mút.

cac loai ma lum

Khi thực hiện phương pháp này chị em cần há miệng lâu và cần có thuốc tê chống đau. Vì rạch nên sẽ chảy máu. Do đó trước khi thực hiện bạn cần được kiểm tra tình trạng đông máu và dị ứng thuốc tê. Khi tạo hình má lúm nếu không khéo có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh trên mặt có nguy cơ liệt cơ mặt. Bởi vậy bạn cần tìm cơ sở uy tín trước khi thực hiện phương pháp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn